Thứ 4, 24/04/2024 05:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mickelson bị phân tâm vì chuông điện thoại ở US Open

11:08 - 18/06/2021

(GolfViet) - Phil Mickelson nhiều lần xao nhãng do khán giả quên không tắt âm báo điện thoại trong ngày US Open khai màn ở Torrey Pines.

Bài liên quan

Hôm qua, Mickelson có birdie duy nhất ở hố 17 và mắc đến năm bogey trong bảng điểm 75 gậy. Suốt vòng đấu, golfer 51 tuổi luôn nhận được sự quan tâm từ đám đông khán giả, những người hy vọng ghi lại khoảnh khắc Mickelson nỗ lực hoàn thành Grand Slam của sự nghiệp. Nhưng đây cũng là một vấn đề mà Mickelson phải “giải quyết”.

Khi chuẩn bị cho cú đánh thứ hai ở hố 13 par 5 - tức hố đấu thứ tư của ngày, Mickelson ít nhất ba lần bị âm thanh từ điện thoại di động làm gián đoạn.

“Tôi không hiểu vì sao lại không thể gạt công tắc im lặng ở ngay bên cạnh”, Mickelson nói về những tiếng ồn gây xao nhãng. Dù vậy, ông không đổ hoàn toàn những sai lầm của mình cho khán giả.

“Đó là một phần của đấu golf chuyên nghiệp. Bạn phải học cách đương đầu với nó thôi. Có lẽ tâm trí tôi chưa đủ tốt để giải quyết vấn đề như tôi cần”. Năm nay, US Open kỳ thứ 121 đón fan thực địa ở ngưỡng 8000 người mỗi ngày.  

Mickelson sau đó chốt hố ở điểm bogey, tính cả một gậy phạt do bóng không đánh được từ trong một bụi cây. Với 36 đấu thủ chưa xong nhiệm vụ vòng đầu vì trời tối, Mickelson tạm đứng T96 (+4) và cách đỉnh bảng T1 của Russell Henley cùng Louis Oosthuizen tám gậy. Henley đánh 67 gậy qua 18 hố, với sáu birdie kèm hai bogey. Còn tay golf Nam Phi Oosthuizen mới xong 16 hố, ghi năm birdie và một bogey.

Tháng trước, Mickelson đoạt PGA Championship ở Kiawah Island, trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất trong lịch sử major. Cũng nhờ vậy, ông thuộc diện “chính danh” khi đến Torrey Pines thay vì suất đặc cách đặc biệt từ USGA. Trong 29 lần dự US Open, Mickelson có tới sáu lần về nhì và là major duy nhất còn thiếu để giúp ông sánh ngang cùng các huyền thoại Ben Hogan, Jack Nicklaus, Gary Player, Gene Sarazen và Tiger Woods.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT