Chủ nhật, 28/04/2024 07:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thắng của Mickelson truyền cảm hứng cho Tiger Woods

17:00 - 24/05/2021

(GolfViet) - Siêu Hổ gửi lời chúc mừng tới kỳ phùng địch thủ một thời sau khi Mickelson vô địch PGA Championship 2021 và viết nên trang mới cho lịch sử major.

Bài liên quan

“Chúc mừng Mickelson! Thực sự được truyền cảm hứng khi thấy Phil Mickelson thắng major một lần nữa khi ở tuổi 50”, Woods viết trên Twitter cùng ngày cúp Wanamaker Trophy xướng tên Lefty. Không lâu sau, Mickelson đã phản hồi cựu số một thế giới bằng lời cảm ơn và kỳ vọng Woods sẽ sớm trở lại đấu trường golf đỉnh cao.

Ngoài Woods, danh sách ngôi sao golf lẫn giới thể thao chúc mừng Mickelson có huyền thoại thắng 18 major Jack Nicklaus, Justin Thomas, Brooks Koepka, cầu thủ hai lần đoạt huy chương vàng Olympic Carli Lloyd hay Tom Brady. 

Khoảnh khắc Mickelson nhận Wanamaker Trophy tại Ocean Course

Khoảnh khắc Mickelson nhận Wanamaker Trophy tại Ocean Course

PGA Championship là danh hiệu major thứ sáu - đầu tiên của Mickelson sau tám năm, kể từ The Open 2013. Trước khi có thắng lợi đột phá, Mickelson liên tục mất lửa ở các giải đấu, lần lượt đứt mạch nằm trong top 50 (26 năm) và top 100 thế giới qua 28 năm liên tục trụ vững ở OWGR.

Tôi tin điều đó là có thể, dù mọi thứ chỉ ra điều ngược lại. Hy vọng mọi người cũng sẽ lạc quan và tìm thấy nguồn cảm hứng như vậy. Cố gắng làm thêm một chút, nỗ lực hơn một chút và cuối cùng nhận thấy nó có xứng đáng hay không”, Mickelson bảy tỏ.

Woods và Mickelson là kỳ phùng địch thủ trong những năm đạt phong độ cao và giàu chiến tích của sự nghiệp. Woods - 45 tuổi, sở hữu 18 major trong 82 cúp ở đấu trường Mỹ, giữ ngôi vị số một thế giới trong tổng cộng 683 tuần. Còn Mickelson có 45 danh hiệu Tour với 700 tuần thuộc top 10 thế giới, trong đó vài lần giữ hạng 2.

Woods và Mickelson nhiều lần bắt cặp so tài ở các giải đấu

Woods và Mickelson nhiều lần bắt cặp so tài ở các giải đấu

Hồi 2019, khi Woods giải cơn khát danh hiệu major dài 11 năm tại The Masters, Mickelson cũng dành những lời có cánh cho Siêu Hổ. Mickelson ấn tượng với màn trình diễn của anh trên sân Augusta National, gọi chiếc áo Green Jacket thứ năm của Woods là khoảnh khắc tuyệt vời và đi vào lịch sử môn thể thao này.

Dù đang ở nhà riêng tại Florida để tập đi và hồi phục chấn thương sau vụ tai nạn xe hơi vào tháng Hai, Woods thường xuyên dõi theo phần thi đấu của các đồng nghiệp. Tháng trước, Woods gửi thông điệp chúc mừng tân vô địch The Masters người Nhật Hideki Matsuyama. “Cậu làm cho cả Nhật Bản tự hào. Chiến thắng lịch sử này sẽ tác động đến toàn bộ thế giới golf”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT