Thứ 6, 03/05/2024 11:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mickelson sẽ hoàn tất bộ Grand Slam tại US Open?

15:26 - 24/05/2021

(GolfViet) - Chiến thắng PGA Championship lịch sử là cú hích tinh thần to lớn giúp Phil Mickelson đạt được Grand Slam sự nghiệp vào tháng tới.

Bài liên quan

Tôi tin nếu giữ được tâm lý vững vàng, tôi có thể chơi tốt ở Torrey Pines”, Mickelson cho biết. Sự kiện đinh thuộc Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) là danh hiệu duy nhất ông còn thiếu để hoàn tất Grand Slam (đủ major của bốn tổ chức). Tính cả chức vô địch hôm 23/5, Mickelson sở hữu sáu major trong 45 cúp PGA Tour, gồm The Masters (2004, 2006, 2010), The Open Championship 2013 và PGA Championship (2005, 2021).

Mickelson là golfer đầu tiên giành cúp major khi đã qua tuổi 50

Mickelson là golfer đầu tiên giành cúp major khi đã qua tuổi 50

Mất lửa sau lần ẵm AT&T Pebble Beach Pro-Am đầu 2019, PGA Championship sẽ là cú hích lớn giúp Mickelson sống lại niềm tin có thể đạt chiến tích như Gene Sarazen, Ben Hogan, Gary Player, Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Tại thiết kế của Pete Dye - chiến địa được một số tay golf nhận định là khó nhất từng đối mặt, Mickelson đã vượt qua hàng loạt ngôi sao trẻ tuổi để nâng cúp Wanamaker Trophy, là golfer lớn tuổi nhất đăng quang ở bộ tứ major truyền thống. Bầu không khí đầy cảm xúc, bùng nổ tại Ocean Course khiến nhiều người liên tưởng đến khoảnh khắc Tiger Woods thắng The Masters 2019, nơi tay golf huyền thoại có sự trở lại vĩ đại.

Đặc biệt, Mickelson với tư cách nhà vô địch PGA Championship sẽ có suất đấu loạt major nam trong 5 năm, thay vì tranh US Open (từ 17 đến 20/6) bằng lời mời đặc biệt từ USGA do không đủ điều kiện tham dự. Ông cũng sẽ đón sinh nhật tuổi thứ 51 đúng một ngày trước khi giải khai màn.  

Tôi sẽ nghỉ hai tuần rồi mới đến Torrey Pines, dành thời gian trên green và cố gắng để trở nên sắc bén trong tuần đó vì tôi biết mình đang chơi tốt. Đây thực sự có thể là cơ hội cuối cùng để tôi đoạt cúp US Open. Vì vậy, tôi sẽ đặt tất cả những gì mình có tại đó”, danh thủ Mỹ tiết lộ. Sở hữu sự nghiệp nhiều golfer ao ước, ông khẳng định danh hiệu vừa qua “chắc chắn là một trong những khoảnh khắc tôi trân trọng suốt cuộc đời”.

Với US Open, Mickelson được biết đến với biệt danh “vua về nhì” khi sáu lần đứng thứ hai chung cuộc trong số 29 lần góp mặt. Bảy kỳ gần nhất, Mickleson không đạt thành tích tốt hơn T28, tính cả lần lỡ cắt vào năm ngoái khi giải diễn ra tại sân Tây Winged Woot.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT