Thứ 5, 28/03/2024 04:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Năm điều trong quy tắc ứng xử trên sân golf

17:05 - 02/03/2021

(GolfViet) - Quy tắc ứng xử hay nghi thức chuẩn mực trên sân (golf etiquette) cũng quan trọng như chính trò chơi và các kỹ năng. Hãy chắc chắn bạn và những người bạn chơi khác nắm được năm điều lưu ý dưới đây để có khoảng thời gian trải nghiệm golf lý thú.

Bài liên quan

“Im lặng là vàng”

Theo phép lịch sự, bạn không nên di chuyển hoặc tạo ra bất kỳ tiếng động nào khi một golfer khác chuẩn bị đánh bóng. Âm thanh chợt vang lên có thể khiến bạn chơi mất tập trung. Điều này cũng bao gồm điện thoại di động. Bạn nên để điện thoại ở chế độ im lặng hoặc tắt điện thoại trong quá trình chơi.

Nam-dieu-trong-van-hoa-ung-xu-tren-san-golf

Không lãng phí thời gian

Có thể bạn đang hồi hộp trong lúc chờ đến lượt đánh nhưng đừng để mất quá nhiều thời gian trước khi bắt đầu. Cố gắng không sử dụng quá 30 đến 45 giây cho việc ngắm line, chọn gậy, đánh nháp và thực hiện cú đánh.

Tránh mất bình tĩnh

Một hố đấu bị “bể” khiến bạn bực bội, nhưng mất bình tĩnh còn khiến nó tồi tệ hơn. Ngày nay, rất nhiều người đến sân golf để thư giãn và giải trí. Vì vậy, đừng làm mất đi mục đích ban đầu của bạn. Nếu cảm thấy thất vọng, hãy dành vài giây hít thở sâu, lấy lại bình tĩnh và nghĩ mọi thứ không tệ đến như vậy.

Quan sát nơi bạn đứng

Không vung gậy khi có người ở gần và đảm bảo những người xung quanh ở trong khoảng cách an toàn. Đừng quên cảnh báo “Fore” cho những người khác trên sân nếu bóng có thể rơi xuống vị trí của họ hoặc đi lạc. Ở trên green, hãy di chuyển xa khỏi đường ngắm cú gạt của bạn chơi.

Chăm sóc sân golf

Luôn chú ý lấp vết divot sau cú đánh và cố gắng sửa chữa bất kỳ hư hại trên green từ các vết bóng, vết đinh giày.

Nam-dieu-trong-van-hoa-ung-xu-tren-san-golf1

Cũng đừng quên tôn trọng những người làm nhiệm vụ bảo dưỡng sân, tuân thủ các quy định của CLB về tốc độ chơi, sử dụng xe điện,…

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT