Thứ 4, 24/04/2024 03:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao golfer thường hét “Fore!” trên sân?

11:34 - 25/09/2020

(GolfViet) - Ở bất kỳ sân golf nào trên thế giới, người chơi sẽ đôi ba lần nghe thấy từ “fore” được hô to. Vậy thuật ngữ này có ý nghĩa gì?

Bài liên quan

Theo từ điển Oxford, việc sử dụng thuật ngữ “fore” được bắt đầu từ năm 1878. Fore là một dạng rút gọn của từ “before”, đồng nghĩa với “ahead” (phía trước). Do đó, fore mang nghĩa đen là “coi chừng/cẩn thận phía trước”. Các golfer hay sử dụng thuật ngữ này ngay sau cú đánh hỏng như một cách để cảnh báo những golfer khác hoặc người đang có mặt trên sân rằng có một quả bóng golf có thể đang bay về hướng họ.

Khi nào cần hét “fore”?

Nếu bạn đánh bóng từ tee, fairway hoặc từ khu vực cỏ rough dày và bóng đi lạc vào fairway liền kề, ngay lập tức hãy hét to và rõ ràng từ fore. Thông thường, hô to một lần là đủ nhưng bạn cũng có thể hét liên tục nếu thấy cú đánh của mình hướng về nhóm golfer khác. Trong trường hợp bạn không theo dõi đường bóng nhưng biết nó có khả năng là một cú đánh hỏng, đừng ngại hét “fore” vì điều đó không bao giờ là dư thừa.

Vi-sao-golfer-het-Fore-khi-tren-san-golf

Làm gì khi nghe thấy ai đó hét “fore”?

Trong khi chơi, bạn có thể thể nghe thấy tiếng la hét ở gần mình và một khi nghe thấy chúng, bạn cần lập tức phản ứng bằng việc nhìn ra xung quanh để xem có quả bóng nào bay tới hay không. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng biết hướng bóng bay tới hoặc nhận ra mối nguy hiểm gần kề. Vì vậy cần chú ý bảo vệ mình càng nhanh càng tốt nếu ai đó hét fore ở rất gần bạn, có thể cúi xuống và che chắn phần đầu bởi “Cẩn tắc vô áy náy”.

Hét “fore” là một trong số quy tắc ứng xử cần có ở golfer

Quy tắc ứng xử của golf (etiquette) cho biết người chơi phải luôn hét “fore” ngay khi đánh một cú đánh có nguy cơ trúng người khác. Miễn là bạn hét “Fore” rõ ràng và đủ to để mọi người có thể nghe thấy, bạn đã làm tất cả những gì có thể để cảnh báo về một mối nguy hiểm. Cùng với đó, người chơi cần chú ý kiểm soát tốc độ chơi phù hợp, tránh tụt lại phía sau vì chơi chậm; luôn sẵn sàng khi đến lượt và đừng quên chăm sóc sân golf một cách tốt nhất thông qua việc sửa vết bóng trên green, lấp vết divot, chủ động cào cát trong bẫy cát,...

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT