Thứ 6, 26/04/2024 11:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour siết chặt “quy tắc ứng xử” cho người hâm mộ

10:38 - 01/09/2021

(GolfViet) - Những khán giả quá khích, lớn tiếng chế giễu Bryson DeChambeau có thể bị trục xuất khỏi sân khi đấu trường chủ quản cập nhật quy định mới.

Bài liên quan

Mối bất hoà giữa hai ngôi sao Ryder Cup tuyển Mỹ DeChambeau và Brooks Koepka giờ đây có bước ngoặt lớn từ thông báo của lãnh đạo PGA Tour.

Hôm 31/8, chia sẻ với báo giới trước thềm Tour Championship - sự kiện xác định chủ nhân cuộc đua FedEx Cup cùng 15 triệu USD tại East Lake, Đặc phái viên Jay Monahan cho biết những hành vi gây rối, không lịch sự và thiếu tôn trọng sẽ bị siết chặt. Quy tắc ứng xử mới cho người hâm mộ cũng áp dụng cho fan chế nhạo DeChambeau bằng cách hô lớn “Brooksie” và họ sẽ bị BTC mời ra khỏi giải đấu.

Khán giả sẽ bị mời khỏi sân nếu hô lớn

Khán giả sẽ bị mời khỏi sân nếu hô lớn "Brooksie" chế giễu DeChambeau tại các sự kiện PGA Tour

“Những bình luận, cử chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần bộ môn hay bất kỳ hành vi quấy rối nào với các đấu thủ, caddie, tình nguyện viên, BTC, nhân viên giải đấu và những khán giả khác sẽ không được chấp thuận. Trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử của chúng tôi có thể bị trục xuất, mất thông tin đăng ký hoặc xoá tên trên vé của họ”, Jay Monahan làm rõ.  

“Khi bạn nghe thấy ai đó hét lớn “Brooksie” hay điều gì tương tự, câu hỏi được đặt ra: Đó là sự tôn trọng hay thiếu tôn trọng? Chuyện này đã diễn ra được một thời gian dài và đối với tôi, ở thời điểm này, nó là hành vi thiếu tôn trọng và không được chúng tôi đồng tình trong tương lai”, người đứng đầu đấu trường Mỹ nhấn mạnh.

Monahan cho biết thêm, việc điều chỉnh quy định không xuất phát từ một người chơi cụ thể và quá trình cập nhật quy tắc ứng xử cho fan đã bắt đầu từ 2020, nhưng bị chậm tiến độ vì ảnh hưởng của Covid-19. Mới đây, ông cũng đã có cuộc trao đổi với cả DeChambeau và Koepka.

Vòng cuối BMW Championship hôm 29/8 là lần gần nhất DeChambeau gặp rắc rối từ phía khán giả. Khi DeChambeau rời khỏi green hố 18 sau trận thua play-off sáu hố với Patrick Cantlay, một khán giả đã hét lớn lúc anh đi qua: “Làm tốt lắm, Brooksie”. DeChambeau giận dữ đối mặt với fan quá khích trước khi nhờ can thiệp của nhân viên an ninh.

Trước đó, đấu thủ sinh năm 1993 sở hữu tám cúp PGA Tour qua tình huống tương tự ở Memorial Tournament tại Muirfield Village đầu tháng 6 hay vòng cuối WGC-FedEx St. Jude Invitational hôm 8/8 ở TPC Southwind. Điều này được cho đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và phong độ thi đấu của DeChambeau.

Cùng ngày, đấu trường golf nam hấp dẫn nhất thế giới cũng xác nhận việc bỏ lịch tới Thượng Hải, Trung Quốc cho WGC-HSBC Champions vào tháng 10 do dịch Covid-19. Năm trước, sự kiện thuộc nhóm World Golf Championship tại châu Á cũng bị ngừng với cùng nguyên nhân.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT