Thứ 5, 28/03/2024 08:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau và Koepka đọ tài ở The Match kỳ năm

10:52 - 06/10/2021

(GolfViet) - Thành phần tham dự The Match lần thứ năm có bộ đôi đấu thủ Ryder Cup tuyển Mỹ thu hút sự quan tâm lớn của công chúng thời gian vừa qua - Bryson DeChambeau và Brooks Koepka.

Bài liên quan

Lần này, đơn vị tổ chức sự kiện golf biểu diễn 12 hố tại sân Wynn Golf Club, Las Vegas vào ngày 26/11 vẫn là Turner Sports, song thiếu cả hai gương mặt kỳ cựu Tiger Woods - hai mùa đầu và Phil Mickelson từ hồi khởi sự tháng 11/2018. Dù vậy, Mickelson được tiết lộ sẽ tham gia với một số vai trò khác.

Bên cạnh đó, The Match cũng quay lại cuộc đấu một - một như kỳ đầu giữa Woods và Mickelson. Khi ấy, Lefty giành trọn 9 triệu USD nhờ thắng Siêu Hổ sau 22 hố.

Bryson DeChambeau và Brooks Koepka sẽ đối đầu tại The Wynn Golf Club một ngày sau Lễ Tạ ơn

Bryson DeChambeau và Brooks Koepka sẽ đối đầu tại The Wynn Golf Club một ngày sau Lễ Tạ ơn

Trong khi Koepka mới dịp đầu tham gia thì DeChambeau là lần hai, nối tiếp trận thắng kỳ thứ tư hôm 6/7 khi bắt cặp cùng Aaron Rogders hạ đội Mickelson - Tom Brady với tỷ số 3&2 ở bang Montana. Sau giải đồng đội Ryder Cup, bộ đôi được cho là đã về lại mối quan hệ hoà hợp thay vì hiềm khích và đấu khẩu qua lại từ năm 2019 rồi dâng cao căng thẳng vào giữa năm nay, tính cả vụ fan của Koepka chễ giễu DeChambeau bằng danh từ “Brooksie” ngày càng phổ biến ở các giải.

Cũng bởi vậy, hôm 31/8, PGA Tour đã cập nhật nguyên tắc ứng xử dành cho khán giả thực địa có hiệu lực lập tức từ giải chốt mùa Tour Championship ở Atlanta. Trong đó, đặc phái viên Jay Monahan chỉ rõ bất kể khán giả nào hô “Brooksie” được liệt vào hành vi phi thể thao và là căn cứ để mời người đó khỏi địa điểm thi đấu hoặc tịch thu vé.

“Nút thắt” được tháo gỡ khi cả hai cùng tuyển Mỹ giành cúp Ryder kỳ thứ 43 với kết quả điểm áp đảo đến 19-9 trước châu Âu. Tại Whistling Straits, hai sao golf xứ cờ hoa đã nhiều lần trao nhau những cái ôm mừng chiến thắng, bao gồm cả trong cuộc họp báo sau giải của đội vô địch.

Về chiến địa của The Match lần năm, sân Wynn được làm mới và mở cửa trở lại vào năm 2019, sau khi kế hoạch biến nó thành một công viên nước bị bỏ dở. Nhà thiết kế sân thưở đầu Tom Fazio cũng là người phụ trách công việc tu bổ cùng với con trai Logan. Sau lần mở lại đó, sân Wynn là một trong những sân golf có phí thuê sân - green fee cao nhất Mỹ, ở mức 550 USD cho mỗi vòng đấu.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT