Thứ 5, 18/04/2024 06:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

4 điều cần biết về The Match: Champions for Change

16:03 - 27/11/2020

(GolfViet) - Trong tuần PGA Tour trống lịch, người hâm mộ golf vẫn được chứng kiến một giải đấu hấp dẫn, The Match kỳ thứ ba.

Bài liên quan

The Match: Champions for Change khởi tranh đúng ngày Black Friday (27/11/2020) ở sân Stone Canyon ở Oro Valley, bang Arizona. Ngoài sự vắng mặt của Tiger Woods, sự kiện này còn có nhiều thay đổi khác nhưng giá trị giải trí cũng như mục đích từ thiện vẫn được giữ nguyên.

Những gương mặt mới

Ở kỳ đầu năm 2018 và hồi tháng 5 năm nay, The Match luôn có Siêu Hổ và Phil Mickelson. Tuy nhiên ở kỳ thứ ba, giải chỉ có một đấu thủ chuyên nghiệp là Mickelson. Trong đó, Lefty sẽ bắt cặp cùng NBA Hall of Famer Charles Barkley so tài với Peyton Manning và một nhân vật kỳ cựu khác của làng bóng rổ nhà nghề Mỹ Stephen Curry. Tại sân Medalist vài tháng trước, Manning đã thể hiện kỹ năng đáng nể của mình và cùng Woods giành thắng lợi.

4-dieu-can-biet-ve-The-Match-Champions-for-Change

Đơn vị thụ hưởng

Giống The Match 2, phiên bản thứ ba cũng hướng tới mục đích nhân văn ý nghĩa. Lần này, các nguồn tài chính vận động được sẽ dành cho các trường cao đẳng và đại học có truyền thống dành cho người da đen (HBCU).

Trước The Match 3, Mickelson đã thông báo một khoản tài trợ trị giá 500.000 USD cho Jackson State University, một trường đại học HBCU ở bang Mississippi.

Format mới

Trong khi những kỳ trước là thể thức fourball và foursomes, bộ tứ ngôi sao lần này sẽ chơi theo thể thức modified alternate shot, là kiểu chơi gần giống với foursomes. Thành viên mỗi đội sẽ lần lượt đánh cú tee shot của riêng mình và chọn ra bóng có vị trí tốt hơn để hoàn thành hố.

Charles tee

Charles Barkley, golfer nổi tiếng với cú swing siêu dị sẽ có bộ tee riêng để chơi do xếp sau ba người chơi còn lại. Các tee có khoảng cách ngắn hơn này được Mickelson gọi là “Charles tee” sẽ giúp Barkley bù đắp được hạn chế về khả năng phát bóng. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT