Thứ 5, 18/04/2024 10:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kỹ thuật downswing trong golf mang lại hiệu quả cao cho các gôn thủ

09:15 - 04/09/2023

Downswing được nhiều golfer đánh giá là động tác khó khăn nhất với những người chơi vì phải giữ cho cổ tay bẻ đúng cách. Một số mẹo sau đây sẽ giúp kỹ thuật Downswing của bạn tốt hơn khi chơi.

Bài liên quan

Có những thay đổi trong kỹ thuật sẽ mang đến cho bạn những cải thiện không ngờ về điểm số và việc thực hiện hiệu quả cú downswing là một trong số đó.

Khi thực hiện kỹ thuật downswing, hầu hết các golfer quá chú ý về sự di chuyển cơ thể nên phần dưới sẽ bị nghiêng về phía mục tiêu làm xuất hiện hiện tượng Leg Drive. Từ đó, dẫn đến cổ tay bị buông lỏng, cú đánh không đạt hiệu quả, không có lực.

Dưới đây là tip về downswing trong golf mang lại hiệu quả cao:

Giữ vững đầu gối bên phải và thực hiện downswing:

Khi downswing, bạn cần giữ thật chặt đầu gối để thực hiện cú delay khi bẻ cổ tay. Để cho cổ tay có thể bẻ và giữ được lâu trước hết đầu gối bên phải phải được giữ thật chắc khi đánh bóng.

Empty

Khi lên tới đỉnh của động tác backswing thì đưa 2 đầu gối lại gần nhau hơn rồi tách ra, sau đó khép đầu gối lại khi kết thúc động tác đó.

Thực hiện downswing dễ hơn khi bạn tưởng tượng có 1 cái ghế cao ở phía sau mông trái

Để có một cú downswing thật chắc và mạnh thì khi đánh thì hãy tưởng tượng rằng ta đang ngồi 1 cái ghế cao bên phía mông trái.

Empty

Động tác này là động tác khá khó với người mới chơi golf vì chỉ cần sơ suất 1 chút là có thể bị ngã về phía sau. Thế nhưng, so với việc nắm rõ các mẹo thì phải tạo ra cútiếp xúc bóng thật mạnh và phải giữ cho thân trên không quá nghiêng về mục tiêu thì lúc thực hiện mới có thể nhìn thấy bóng rõ hơn.

Cách kiểm soát cơ thể khi downswing

- Bạn cần dồn lực bằng cách đưa gậy ra sau và giữ ở đỉnh swing. Lúc này để ý liệu hông bạn đã xoay chưa hay bạn mới chỉ đưa gậy lên bằng tay? Việc đưa gậy ra sau tối đa là vô cùng quan trọng và cần thiết vì nó giúp đưa gậy vào vị trí thích hợp nhất để chuyển sang downswing.

Empty

Để dồn lực một cách tối đa ở backswing, hãy xoay hông trong khi backswing chứ không chỉ đơn giản là đưa gậy lên.

- Thả gậy ở phía sau bạn sao cho hông, vai và cổ tay không bị dịch chuyển. Khi tay trái gần như song song với mặt đất trong lúc downswing, giữ khuỷu tay phải hướng vào phía hông phải.

Empty

Bắt đầu downswing bằng cách thả lỏng cổ tay. Khi tay trái bạn song song với mặt đất, khuỷu tay phải vẫn nên thu về gần cơ thể và hướng xuống. Giờ thì bạn đã sẵn sàng cho chuyển động cuối cùng để đánh bóng.

- Xoay phần thân dưới của bạn về hướng mục tiêu trong khi tay đưa gậy va chạm bóng. Hãy thử đánh thật chậm cho đến khi bạn thực hiện chính xác các trình tự đưa gậy xuống.

Empty

Một khi hông bạn xoay và đối diện với mục tiêu, hãy swing tay xuống nhanh nhất có thể qua khu vực đánh bóng để tăng khoảng cách đồng thời vẫn tìm được fairway.

Huy Hùng

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT