Quà tặng sang trọng vẫn 'hút' khách ngày doanh nhân Việt Nam 13/10
Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid. Nhưng nhu cầu quà tặng cho ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 năm nay vẫn cao và sôi động.
Quà tặng ngày doanh nhân vẫn "hút" khách
Theo chân ông Quang Tú - đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam đến xưởng sản xuất, PV ghi nhận không khí làm việc khẩn trương của đội ngũ thợ chế tác nơi đây. Từ khu tạo mẫu sáp, đến khu tạo khuôn, đúc thử, khu mạ vàng... tất cả đều đang chăm chú, tất bật làm việc.
Ông Tú chia sẻ, đây là giai đoạn công ty tập trung cao độ để chế tác các quà tặng VIP, sang trọng dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Hiện tại công ty đã có hàng chục đơn đặt hàng lớn nhỏ từ các công ty, cá nhân, tổ chức. Trong đó, đơn hàng "khủng" nhất là 50 bức tranh thuyền buồm phong thủy mạ vàng được một công ty nội thất đặt làm quà tặng cho các đối tác doanh nhân.
"Để chuẩn bị cho dịp này, cách đây 2 tháng, chúng tôi đã hoàn thiện các mẫu quà tặng độc đáo, sang trọng và ý nghĩa cho doanh nghiệp, doanh nhân. Trải qua các quá trình tạo mẫu sáp, tạo khuôn, đúc thử, đến nay, chúng tôi cũng đã lựa chọn được hơn 10 mẫu quà tặng độc đáo nhất, ý nghĩa nhất cho các doanh nhân dịp 13/10", ông Tú chia sẻ.
Đánh giá về tác động của dịch Covid 19 đối với thị trường quà tặng trong dịp này, ông Tú lạc quan cho biết, hiện tại, với phân khúc quà tặng cao cấp của Golden Gift Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid đang có tín hiệu giảm dần, một số tỉnh, thành phố lớn đã gỡ bỏ giãn cách, nên nhu cầu quà có tín hiệu khả quan trong mấy ngày gần đây. So với thời điểm này năm ngoái, đơn hàng đặt trước năm nay giảm nhẹ khoảng 15%.
"Đối tượng khách hàng ngày doanh nhân Việt Nam thường là những doanh nhân thành đạt, có sự ảnh hưởng lớn với công ty, tổ chức. Do vậy, quà tặng cũng luôn đề cao sự sang trọng, độc đáo và ý nghĩa. Mặc dù sức mua của thị trường không lớn như các dịp đại trà 8/3, 20/10 hay Tết nhưng lại ở phân khúc cao cấp, ổn định".
Bên cạnh đó ông Tú cũng cho rằng, với giá thành từ 1 đến 10 triệu đồng cho các mẫu quà tặng mạ vàng, đây là mức giá nhiều khách hàng trong phân khúc cao cấp có thể xuống tiền mà không cần "suy nghĩ" quá nhiều.
Chế tác quà tặng riêng để hút khách
Trong dịp này, Golden Gilf Việt Nam cũng lên kế hoạch sắp xếp nhân sự các bộ phận để chế tác các quà tặng được thiết kế riêng, mang bản sắc của từng cá nhân, tổ chức. Những quà tặng này được lên mẫu thiết kế tùy thuộc vào ý tưởng, mục đích của khách hàng nên ý nghĩa và đặc trưng hơn.
Theo ông Tú, đây là một trong những hướng đi mới được nhiều khách hàng đón nhận trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, việc tạo ra các mẫu quà tặng ngày doanh nhân Việt Nam sang trọng, ý nghĩa vẫn là ưu tiên hàng đầu của công ty hiện nay.
Cùng chiêm ngưỡng những mẫu quà tặng mạ vàng cho doanh nhân từ thương hiệu Golden Gift Việt Nam:
Anh Thư