Chủ nhật, 21/04/2024 01:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer biết gì về những địa điểm du lịch golf, sân gollf nổi tiếng tại Nhật Bản?

10:05 - 23/07/2019

Với 2.500 sân golf, Nhật Bản hiện đứng thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ về số lượng sân golf. Du lịch golf của Nhật Bản đang có những ưu thế rất lớn để phát triển, thu hút khách du lịch cũng như golfer trong nước và quốc tế.

Các địa điểm du lịch golf cũng như sân golf được yêu thích của Nhật Bản hiện phải kể đến: Tachikawa Kokusai C.C ‘Yomiuri Golf Club, Tokyo Yomiuri CC, Tama Country Club, Lake Wood Golf Course (Tokyo); Kasagi Golf Club, Ohara Golf Course (Kyoto) hay Emina Golf Club, Nidom Classic Course, Nisupa (Hokkaido),... Các sân golf này nằm dọc theo chiều dài của đất nước hoa Anh Đào. Cụ thể: 

Các địa điểm du lịch golf nổi tiếng tại Tokyo, Nhật Bản

Những sân golf nằm ở các thành phố lớn, thủ đô luôn có những "chỗ đứng" nhất định trên bản đồ du lịch của mỗi quốc gia. Thủ đô Tokyo của Nhật Bản cũng không ngoại lệ. 

Đầu tiên trong danh sách các sân golf cần chinh phục ở Tokyo chính là Tachikawa Kokusai C.C ‘Yomiuri Golf Club. Sân golf 36 lỗ này là sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên: vẻ đẹp độc đáo của các ngọn núi, cỏ bent grass chuyên dụng cho sân golf, thảm thực vật phong phú. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp ngay tại thủ đô Tokyo. 

Tachikawa Kokusai C.C ‘Yomiuri Golf Club với vẻ đẹp độc đáo từ cỏ bent grass chuyên dụng

Tachikawa Kokusai C.C ‘Yomiuri Golf Club với vẻ đẹp độc đáo từ cỏ bent grass chuyên dụng

Tachikawa Kokusai C.C ‘Yomiuri Golf Club được làm mới trong khoảng 6 năm, từ năm 1989. Để đến được với Tachikawa sẽ phải di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút từ sân bay quốc tế Haneda. 

Địa điểm du lịch golf hấp dẫn thứ hai Nhật Bản tại Tokyo là Wakasu Golf Links

Những chướng ngại vật nước tại Wakasu Golf Links luôn thách thức mọi kỹ năng của golfer

Những chướng ngại vật nước tại Wakasu Golf Links luôn thách thức mọi kỹ năng của golfer

Wakasu Golf Links có tổng chiều dài 6906 yard, 18 lỗ, par 72 với tổng thể cảnh quan bao gồm: các khu vực đường chính (fairway) uốn lượn, chướng ngại vật nước được sắp xếp độc đáo, khu vực gạt bóng (green) với cỏ bent grass. Sân golf đa dạng, chiều lòng cả những golf thủ chuyên nghiệp hay du khách kết hợp du lịch và chơi golf thư giãn. 

Các địa điểm du lịch golf nổi tiếng tại Kyoto

Là cố đô ẩn chứa những nét cổ kính của Nhật Bản, Kyoto cũng có những địa điểm du lịch golf nổi tiếng, không hề kém cạnh Tokyo như: Kasagi Golf Club, Ohara Golf Course. 

Kasagi Golf Club nằm cách ga Kintetsu Nara khoảng 30 phút di chuyển bằng taxi. Golfer được đắm chìm trong không gian thiên nhiên phong phú. Trải nghiệm đánh gậy qua từng lỗ tại Kasagi là thử thách độc đáo có một không hai. Đặc biệt, Kasagi Golf Club cung cấp dịch vụ cho thuê đầy đủ các loại trang phục golf, giày golf, bộ gậy golf,... giúp cho chuyến du lịch golf trở nên nhẹ nhàng và thú vị. 

Sân golf Kasagi Golf Club tại cố đô Kyoto, Nhật Bản

Sân golf Kasagi Golf Club tại cố đô Kyoto, Nhật Bản

Các địa điểm du lịch golf nổi tiếng tại Hokkaido, Nhật Bản

 

Là hòn đảo lớn thứ 2 của Nhật Bản, Hokkaido không chỉ được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên khổng lồ mà còn là điểm đến yêu thích của những tín đồ bộ môn đánh golf và trượt tuyết. Có thể nói, Hokkaido là sự kết hợp hoàn hảo của golf và thiên nhiên. Một số sân golf nổi tiếng tại Hokkaido là: Emina Golf Club, Nidom Classic Course, Nisupa hay North Country Golf Club,...

Emina Golf Club nổi tiếng với 3 sân golf 18 hố gồm: South course, East course và West course. Địa hình và độ khó của mỗi sân là khác nhau, phù hợp với golfer ở nhiều trình độ, lứa tuổi. 

Sân East course của Emina Golf Club tại Hokkaido, Nhật Bản

Sân East course của Emina Golf Club tại Hokkaido, Nhật Bản

Trong khi sân East course có những hố với cự ly xa dành cho golfer ưa thích những cú swing mạnh mẽ, dứt khoát thì sân South course được thiết kế với fairway bằng phẳng thích hợp cho những golfer nghiệp dư. Còn sân West course mang đến cho golfer cảm giác đang thi đấu tại một giải đấu chuyên nghiệp với địa hình đầy thách thức, đòi hỏi kỹ thuật và tính toán cực kỳ chuẩn xác. Với golfer sử dụng cách tính handicap ngày, Emina Golf Club là một môi trường tập luyện hoàn mỹ. 

Nisupa là một sân golf cổ điển độc đáo của Nhật Bản nằm tại Hokkaido. Sân golf 45 lỗ này được thành lập từ năm 1987 với tên gọi Nidom Classic Golf Course hay Nisupa (có nghĩa là ông trùm trong tiếng Ainu). Nisupa trải dài trên diện tích khoảng 2.74 triệu mét vuông, chủ yếu là cây thông, mang lại bầu không khí trong lành. 

Rừng thông tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của sân golf Nisupa, Hokkaido

Rừng thông tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của sân golf Nisupa, Hokkaido

Mỗi hố golf tại Nisupa được tách biệt bởi một rừng cây đẹp và kết thúc bởi một địa hình tự nhiên mấp mô. Sự chênh lệch về độ cao giữa các địa hình có thể lên đến 25 mét là thách thức không hề nhỏ với các golfer. 

Chọn Nhật Bản là điểm dừng chân cho chuyến du lịch golf của mình, golfer chắc hẳn sẽ có một hành trình du lịch golf và trải nghiệm đầy thú vị. 

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT