Thứ 6, 22/03/2024 02:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những vật dụng cần có của một golfer

15:57 - 12/04/2021

Cho dù là môn thể thao nào, người chơi cũng cần phải biết về cách thức, nội dung, quy định, các vật dụng cần thiết,...Với Golf, môn thể thao được đánh giá là khá kén người chơi thì lại càng phải tìm hiểu kỹ trước khi bước ra sân tập. Một golfer đòi hỏi phải có những vật dụng cơ bản nào?

Bộ gậy golf

Với một người bắt đầu chơi golf, gậy chính là loại dụng cụ đầu tiên và quan trọng nhất. Một bộ gậy Golf tiêu chuẩn có số lượng tối đa lên đến 14 cây. Còn những golfer mới thử sức ở bộ môn này thì sao? Một số gậy cơ bản như: Gậy Dricer, gậy sắt (nên chọn 7 iron), gậy chipping và một chiếc gậy putter ( gậy gạt) là vật dụng không thể thiếu.

Gậy chính là loại dụng cụ đầu tiên và quan trọng nhất đối với golfer

Gậy chính là loại dụng cụ đầu tiên và quan trọng nhất đối với golfer

Đi kèm với bộ gậy golf chính là túi gậy. Việc lựa chọn một chiếc túi đựng golf hoàn toàn dựa vào sở thích và phong cách của golfer. Ngoài việc có thể đựng đến 14 cây gậy, túi gậy golf còn là nơi để giày, áo mưa, khăn và những vật dụng cá nhân cần thiết khác của người chơi. 

Bóng golf

Có hai dạng bóng golf cơ bản là bóng đặc và bóng rỗng. Một trái bóng golf sẽ bao gồm: Lõi và vỏ. Sức chịu nén của bóng thay đổi theo sức đánh và độ xoáy của người chơi. Mỗi một loại bóng khác nhau thì sức nén cũng khác nhau. Chính vì vậy, một quả bóng golf đạt tiêu chuẩn sẽ giúp người chơi có được những cú đánh chính xác và giành thắng lợi. 

Những golfer chuyên nghiệp đều thích dùng bóng đắt tiền để đạt được sự tối ưu về độ xoáy. Tuy nhiên, với những golfer mới, nên sử dụng những loại bóng 2 hand bởi khả năng làm mất bóng khá cao vì kỹ thuật swing chưa ổn định. Ngoài bóng golf chính, bóng dự phòng luôn là vật dụng cần thiết trong tình trạng mất bóng. 

Tee

Một golfer cần mang theo cả tee dài và tee ngắn trong bộ vật dụng của mình. Tee dài sẽ dành cho gậy driver, còn tee ngắn dùng cho gậy gỗ và gậy sắt tại hố par 3.

Mark Ball

Mark Ball là vậy dụng được sử dụng trong trường hợp đánh dấu vị trí của bóng trên green.

Trang phục cần thiết của một golfer

Cần lưu ý các quy định về trang phục trước khi ra sân golf

Cần lưu ý các quy định về trang phục trước khi ra sân golf

Việc lựa chọn trang phục golf cần phải phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh ra sân. Hầu hết các sân golf hiện nay đều có quy định không mặc đồ jeans. Thay vào đó là áo thun làm bằng chất liệu dễ thấm hút mồ hôi. Nếu chơi golf vào những ngày thời tiết lạnh, một chiếc áo gió mỏng hoặc áo len là lựa chọn phù hợp. 

Khi lên sân golf, đa số các golfer mặc quần dài thông dụng bằng vải kaki có nếp gấp. Có thể mặc quần short thể thao nhưng không được cao hơn đầu gối quá 6 inch. Với golfer là phụ nữ, có thể mặc váy nhưng không nên quá ngắn bởi golf vốn là môn thể thao được coi là quý tộc và chuẩn mực.

Giày đi trên sân golf cũng cần được chú ý. Đó là những đôi giày đinh mềm, mang đến cảm giác êm gót chân và mắt cá để thuận tiện cho việc chơi. Đặc biệt là không làm hại đến thảm cỏ và bề mặt sân golf. 

Các phụ kiện khác như: kính đeo mắt, ô dù, mũ nón, găng tay, áo đi mưa,... cần đem đến sự thoải mái , phù hợp và đồng bộ với trang phục của golfer. 

Như vậy, một bộ trang phục golf hoàn chỉnh gồm có: 

  • Áo có cổ, có ống tay chống nắng nếu cần thiết. 
  • Quần golf
  • Giày golf
  • Dây lưng
  • Mũ hoặc khẩu trang
  • Găng tay
  • Tất/vớ

Với các vật dụng và trang phục kể trên, một golfer đã có thể bước ra sân tập luyện và thi đấu ở những giải đấu Golf chuyên nghiệp hoặc giao hữu với bạn bè, đối tác. Bên cạnh một số điều chú ý khi lựa chọn các vật dụng và phụ kiện, điều quan trọng nhất vẫn là sự thoải mái và thuận tiện cho golfer. 

Bắc Nguyệt/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT