Thứ 4, 24/04/2024 06:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Các loại mũ golf và cách chọn mũ golf nữ phù hợp

09:09 - 11/08/2020

(GolfViet) - Với golfer nữ, mũ chơi golf là vật dụng không thể thiếu khi ra sân. Cùng Golfviet tìm hiểu các loại mũ golf, cách lựa chọn mũ golf phù hợp với quy định trang phục golf và bảo vệ tối đa làn da của chị em phụ nữ.

Bài liên quan

Golf là bộ môn thể thao ngoài trời nên việc chọn các phụ kiện giúp người chơi tránh ánh nắng mặt trời và tác hại từ tia UV là điều vô cùng cần thiết. 

Với các golfer nữ, mũ chơi golf là vật dụng không thể thiếu khi ra sân. Cùng Golfviet tìm hiểu cách lựa chọn mũ golf nữ phù hợp với quy định trang phục golf và bảo vệ tối đa làn da của chị em phụ nữ. 

Những công dụng tuyệt vời mũ golf mang lại cho golfer nữ

Công dụng đầu tiên của mũ golf chính là bảo vệ người chơi che ánh nắng, giúp ngăn ngừa tia UV và tránh chói mắt để có những động tác vung gậy chuẩn xác nhất. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời được chỉ ra là có tác động rất xấu đến da, làm sạm da mặt, nhất là với các chị em phụ nữ vốn có làn da tương đối mỏng manh. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở cường độ liên tục sẽ rất dễ mắc các bệnh lý về da cũng như tăng cao nguy cơ ung thư da. 

Với các sân golf châu Á có thời tiết chủ đạo là nắng nóng, số giờ nắng trong năm cao thì mũ golf lại càng trở nên quan trọng. Golfer nữ nên sử dụng mũ golf kết hợp với kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để đạt hiệu quả bảo vệ làn da cao nhất. 

Cach-lua-chon-mu-golf-nu

Bên cạnh công dụng bảo vệ sức khỏe cho người chơi, mũ golf còn là một trong những phụ kiện thời trang golf thể hiện phong cách, cá tính riêng biệt của chị em phụ nữ. Golfer nữ sẽ càng trở nên cá tính, chuyên nghiệp và trở thành tâm điểm trên sân nếu biết cách tận dụng tốt sự phối hợp giữa mũ và trang phục golf

Các loại mũ golf nữ phổ biến trên thị trường hiện nay

1. Vành nón che nắng (tấm chắn nắng)

Đây là kiểu mũ golf phổ biến và được yêu thích trên thị trường hiện nay bởi sự đa dạng trong mẫu mã và sử dụng linh hoạt. Golfer nữ có thể tự do điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp và ôm sát đầu của mình. 

Cach-chon-mu-golf-nu-phu-hop

Vành nón che nắng có thiết kế vô cùng đơn giản. Bao gồm phần vành nón chắn nắng được cố định bởi phần dây, tạo thành kiểu nón nửa đầu. Với golfer nữ vừa muốn tránh nắng, vừa muốn giữ được kiểu tóc của mình thì loại mũ này chính là lựa chọn phù hợp nhất. 

2. Nón golf rộng vành (mũ tai bèo)

Giống như tên gọi, loại nón golf này có phần vành nón tương đối rộng, phát huy tối đa công dụng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cường độ cao, nón golf rộng vành đảm bảo hiệu quả chống nắng tối ưu nhất. 

Cach-chon-mu-golf-nu-phu-hop

Nón golf rộng vành có 2 kiểu dáng cho golfer nữ thêm sự lựa chọn. Một là nón có phần vành rộng toàn bộ hoặc bán rộng vành hợp thời trang. 

3. Mũ lưỡi trai (mũ bóng chày)

Đây là kiểu mũ truyền thống được sử dụng nhiều khi chơi thể thao, kể cả chơi golf. Chiếc mũ được đánh giá nhỏ gọn và phù hợp với mọi loại trang phục từ cá tính, năng động đến dịu dàng, quyến rũ. 

Cach-lua-chon-mu-golf-nu

Những tiêu chí khi chọn mũ golf nữ

Tùy theo hoàn cảnh, thời tiết và sở thích của mỗi golfer nữ để chọn cho mình chiếc mũ phù hợp. Khi chọn mũ golf, cần lưu ý những tiêu chí sau: 

- Mũ golf được làm từ chất liệu vải thoáng khí, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ cho golfer nữ trong quá trình chơi golf. 

- Nên chọn mũ golf do các thương hiệu thời trang chuyên về golf cung cấp bởi chúng được làm từ chất liệu đạt chuẩn, có tác dụng chống tia UV và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. 

- Chọn phần lưỡi của mũ có độ cuốn, độ rộng phù hợp để bảo vệ mắt không bị chói khi thực hiện các cú đánh.

- Màu sắc của mũ trang nhã, lịch sự, thường có màu trắng sáng. Những chiếc mũ có kiểu dáng trẻ trung sẽ tạo nên sự năng động, mạnh mẽ cho golfer nữ. 

- Chọn chiếc mũ phù hợp với kích cỡ của đầu để đảm bảo không ảnh hưởng đến người chơi golf khi di chuyển hay swing. 

Với công dụng tuyệt vời mà chiếc mũ golf mang lại, đừng quên mang theo mũ golf, găng tay, kem chống nắng,.. khi lên sân để có những trận đấu hiệu quả nhất. 

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT