Thứ 4, 24/04/2024 02:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách chọn kính chơi golf để bảo vệ mắt tốt nhất

07:34 - 10/11/2020

Bên cạnh những chiếc mũ golf, kính chơi golf là phụ kiện không thể thiếu cho các golfer trong những ngày nắng nóng, nhiệt lượng cao. Chọn mua được kính golf chất lượng, phù hợp với từng golfer không phải là điều dễ dàng mà phải có những tiêu chí nhất định.

Kính dùng cho các golfer có những đặc điểm khác biệt so với các dòng kính cận, kính thời trang hiện có trên thị trường. Chọn mua được kính golf chất lượng, phù hợp với từng golfer không phải là điều dễ dàng mà phải có những tiêu chí nhất định. Cùng Golfviet tìm hiểu về cách chọn kính golf để đạt được hiệu quả công năng cao nhất. 

Loại kính chơi golf: chọn kính râm hay kính thuốc?

Có hai loại kính golf phổ biến trên thị trường thời trang golf hiện nay là kính râm và kính thuốc. Nếu golfer không gặp vấn đề hoặc bệnh lý gì về mắt, nên chọn kính râm. Ngược lại, kính thuốc dành cho các golfer gặp phải các vấn đề liên quan đến thị giác. 

Golfer sử dụng kính râm có tác dụng tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt trong quá trình swing hoặc di chuyển trên sân golf. Kính râm có nhiều màu sắc, kiểu dáng hợp thời trang cho golfer cá tính lựa chọn. Trước đây, các loại mũ chơi golf thường có kính đi kèm. Hiện nay, kính golf và mũ golf là hai phụ kiện độc lập nhằm tạo nên nhiều sự lựa chọn cho các golfer. 

Với những người đam mê bộ môn golf mà gặp phải vấn đề về mắt như: cận thị, viễn thị hay loạn thị,... vẫn có thể có tầm nhìn như người bình thường bằng cách sử dụng kính thuốc. Tuy nhiên, một số golfer khi sử dụng kính thuốc gặp vấn đề với độ chính xác khi chơi golf, bóng thường rơi ra ngoài tầm nhìn (tiêu cự) của mắt kính thuốc. Giải pháp đưa ra cho golfer chính là sử dụng kính áp tròng. 

Lưu ý: Golfer nên chọn loại kính chống lóa để có cú đánh tốt nhất. Những chiếc kính golf ôm sát mắt cũng sẽ giúp đôi mắt được bảo vệ tốt hơn, tránh vướng víu hay rơi, lệch kính trong quá trình chơi golf. 

Chọn gọng kính chơi golf

Không ít golfer đã từng gặp phải cảnh "dở khóc dở cười" khi mắt kính một đằng, gọng kính một nẻo hay gãy gọng kính. Để tránh gặp phải trường hợp ấy, các golf thủ nên chọn những loại kính có gọng mỏng, mềm để giảm thiểu hư hại khi bị rơi hay vật nặng đè vào. Gọng kính vừa vặn sẽ giúp cho phần mắt kính chắc chắn. Đồng thời, gọng kính cũng chính là một yếu tố tạo nên gu thời trang, phong cách của golfer bằng cách lựa chọn gọng kính có màu sắc phù hợp với bản thân. 

Chọn mắt kính chơi golf

Mắt kính chính là linh hồn của chiếc kính chơi golf, quyết định người đeo nó có thể nhìn rõ hay không. Mắt kính chơi golf được nhiều golfer chọn nhất có màu hồng hoặc màu cam. Bởi chúng có độ tương phản rõ nét, làm tăng khả năng nhận biết khoảng cách. Tiếp theo là mắt kính đổi màu vừa hợp thời trang, vừa có độ phân cực tốt. 

Sự khác nhau giữa mắt kính golf phân cực và không phân cực

Sự khác nhau giữa mắt kính golf phân cực và không phân cực

Nên chọn các loại mắt kính chất lượng tốt với tầm nhìn đồng đều, không bị biến dạng hình ở phần rìa kính hay phần dưới của mắt kính. Mắt kính phải có hình dáng phù hợp và hạ đủ thấp xuống gò má để đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho người chơi. 

Một số lưu ý khác khi chọn kính chơi golf

Golfer gặp các vấn đề về mắt mà không muốn sử dụng kính áp tròng, có thể sử kính râm chơi golf bởi chúng cũng có thể chỉnh tật khúc xa. Tuy nhiên, cần tham khảo tư vấn của bác sĩ hay những người có chuyên môn. Trong trường hợp golfer gặp phải lão thị, nên có hai cặp kính. Một cặp kính để nhìn được xa khi chơi golf. Cặp kính còn lại dùng cho việc đọc bảng điểm để tính handicap ngày chuẩn xác nhất.

Kính chơi golf là một phụ kiện thời trang cần thiết với mọi golfer. Việc lựa chọn kính golf cần phù hợp với trang phục golf khi lên sân để thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng của mỗi người. Golfer không thể nào chọn một chiếc kính golf có phong cách hiện đại, màu sắc bắt mắt để phối với một bộ đồ golf theo xu hướng cổ điển. Ngược lại, kính golf có kiểu dáng truyền thống, lịch lãm chắc chắn sẽ không phù hợp với trang phục golf cá tính, trẻ trung và năng động. 

Với những gợi ý của Golfviet, chắc hẳn các golfer sẽ tìm được những chiếc kính golf phù hợp nhất khi tham gia bộ môn thể thao quý tộc này

Bắc Nguyệt/ SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT