Thứ 6, 29/03/2024 03:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hanako Kawasaki giành suất dự giải golf nghiệp dư hàng đầu tại Mỹ

12:19 - 13/07/2021

(GolfViet) - Đứng đầu vòng loại tại sân Boston ở Hingham, nữ golfer tài năng của golf Việt Hanako Kawasaki vào danh sách đấu chính US Women’s Amateur kỳ thứ 121.

Bài liên quan

Hanako qua “lưới lọc” hôm 12/7 với điểm even par trên sân par 71, đứng T1 cùng Bridget Ma đến từ Florida. Nửa đầu sân, golfer đang theo học năm cuối Đại học Boston (BU) và là thành viên đội golf nữ của trường ghi ba birdie kèm ba bogey. Phần còn lại, Hanako tiếp tục hoà vốn vì birdie hố 13 bù bogey hố 14.

Trước vòng đấu quan trọng, Hanako đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Đấu thủ sinh năm 1999 không thể tham gia phiên thử sân và những thông tin thực địa cô có được đến từ ghi chú của một người đồng đội.

U.S. Women’s Amateur 2021 sẽ là giải USGA đầu tiên Hanako góp mặt (Ảnh: Mass Golf)

U.S. Women’s Amateur 2021 sẽ là giải USGA đầu tiên Hanako góp mặt (Ảnh: Mass Golf)

Dù vậy, Hanako vẫn thi đấu ổn định cùng sự tự tin, phát huy sở trường từ những cú phát bóng. “Sân có fairway không quá hẹp, nhưng nếu bạn đánh quá xa thì nước sẽ vào cuộc chơi. Tôi không rõ bẫy nước ở đó, vì vậy tôi chú tâm đánh bóng xuống giữa, từ đó tạo đà cho gậy wedge hoặc một gậy ngắn dễ tấn công cờ”, Hanako nói về chiến thuật chơi.

Hanako cũng cho biết mục tiêu thực sự của cô không phải giành chiến thắng mà là nỗ lực ghi một điểm số đáng kể. Đây là giải đấu đầu tiên Hanako tham dự tại Mỹ với tư cách cá nhân, thay vì màu áo đội golf trường Đại học Boston, nơi cô ghi dấu với nhiều thành tích ấn tượng.

Năm 2019, khi là sinh viên năm nhất, Hanako là golfer đầu tiên trong lịch sử Patriot League cùng một mùa nhận cú đúp danh hiệu (Golfer của năm & Tân binh của năm). Năm trước, Hanako cùng một đại diện khác của Việt Nam - Nguyễn Thảo My nằm trong số những golfer “văn võ song toàn” được Hiệp hội huấn luyện viên golf nữ Mỹ bình chọn cho danh hiệu All-American Scholars. Mới đây, Hanako tiếp tục ghi danh trong bảng danh dự học tập của Patriot League, lần thứ nhận giải thưởng All-American Scholars và All-Patriot League First Team. 

Hanako (thứ hai từ phải sang) cùng các thành viên đội golf nữ ĐH Boston khi vô địch Patriot League 2019

Hanako (thứ hai từ phải sang) cùng các thành viên đội golf nữ ĐH Boston khi vô địch Patriot League 2019

Cùng với Hanako và Bridget Ma, golfer Hàn Quốc Tracy Lee chốt top 3 đoạt vé dự giải đấu được ví như major của golf nữ nghiệp dư thế giới do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức.

Ở kỳ khởi sự hồi 1895, US Women’s Amateur chỉ có 13 đấu thủ, thi đấu theo thể thức đấu gậy với chiến thắng thuộc về Charles S. Brown.

Năm nay, giải khởi tranh bốn vòng, từ ngày 5 đến 8/8 tại Westchester Country Clukb ở New York. Sau hai ngày đầu với thể thức đấu gậy, 64 golfer có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, thi đấu đối kháng cá nhân 18 hố. Riêng trận chung kết so tài trong 36 hố, với nhà vô địch nhận được suất đấu major US Women’s Open mùa kế tiếp.

Từ “cái nôi” US Women’s Amateur, nhiều golfer thắng cuộc đã thành danh khi chuyển sang golf nhà nghề. Những cái tên có thể kể đến như JoAnne Gunderson Carner, Beth Daniel, Danielle Kang, Lydio Ko hay Babe Didrikson Zaharias.

Bình Nguyên 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT