Thứ 3, 23/04/2024 12:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hanako Kawasaki có chức vô địch thứ tư tại Mỹ

17:03 - 12/04/2021

(GolfViet) - Hôm 9/4, Hanako Kawasaki thi đấu thành công khi giành danh hiệu cá nhân và cùng đội golf trường đại học Boston vô địch giải Hartford Invitational.

Bài liên quan

Tại sân Tumble Brook Country Club ở Connecticut, golfer nữ xinh đẹp mang hai dòng máu Việt - Nhật đánh 71 gậy (-1) để vô địch ở nội dung cá nhân. Đồng thời, thành tích của Hanako góp phần giúp đội golf trường ĐH Boston (đội Terriers) thắng nội dung đồng đội với tổng điểm +9 (297 gậy), bỏ xa đội đứng thứ hai - Quinnipiacc tới 14 gậy (+23). Đây là giải đấu mùa xuân thứ hai liên tiếp mà ĐH Boston đăng quang, nối tiếp FDU Invitational diễn ra vào cuối tuần trước đó.

Hanako Kawasaki (hàng trên, thứ hai từ phải sang) vô địch nội dung cá nhân và cùng đội golf đại học Boston thắng Hartford Invitational hôm 9/4 (Ảnh: BU)

Hanako Kawasaki (hàng trên, thứ hai từ phải sang) vô địch nội dung cá nhân và cùng đội golf đại học Boston thắng Hartford Invitational hôm 9/4 (Ảnh: BU)

Hanako cũng dẫn đầu bảng điểm của Boston khi ghi bốn birdie trong vòng đấu ấn tượng của mình. Đấu thủ sinh năm 1999 có chức vô địch thứ tư trên đất Mỹ với tư cách là một Terrier và đầu tiên kể từ Patriot League Championship 2019. Ngoài ra, Hanako trở thành golfer thứ ba ở đội Terriers sở hữu bốn danh hiệu, sau Kristyna Pavlickova và Adela Cejnarova.

Theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Quản lý tại ĐH Boston từ tháng 10/2018, Hanako nhanh chóng gây ấn tượng về khả năng chơi golf lẫn kết quả học tập. Chưa đầy một năm sau, Hanako là nhà vô địch cá nhân và cùng các đồng đội đăng quang Patriot League, đi vào lịch sử hệ thống thi đấu cấp khu vực của các trường ĐH miền Đông Bắc Mỹ khi là golfer đầu tiên nhận cú đúp danh hiệu “Tân binh của năm” và “Golfer của năm” trong cùng một mùa. Hai chiến thắng còn lại của Hanako gồm Yale Intercollegiate, với điểm kỷ lục giải -7 và Navy Invitational, với kết quả vòng ba 67 gậy (-4) là trần thành tích 18 hố trong lịch sử giải đấu.

Hanako gặt hái nhiều thành tích khi khoác áo đội golf ĐH Boston (Ảnh: BU)

Hanako gặt hái nhiều thành tích khi khoác áo đội golf ĐH Boston (Ảnh: BU)

Cũng trong năm đầu đại học, Hanako đạt GPA (điểm số trung bình) 3,67. Qua đó, góp mặt trong Bảng danh dự học tập của Patriot League. Tháng 6/2020, Hanako và một golfer Việt khác, Nguyễn Thảo My được vinh danh All American Scholars - danh hiệu dành cho những golfer nữ có thành tích tốt trong học tập và thi đấu được bình chọn bởi Hiệp hội huấn luyện viên golf nữ Mỹ.

Tại sân chơi trong nước, Hanako đang là đại diện nữ nắm giữ nhiều chức vô địch quốc gia nhất. Danh hiệu mới nhất - thứ bảy của Hanako là tại giải Vô địch Nữ Quốc gia (VLAO) 2020 ở Vinpearl Golf Nam Hội An vào tháng 7. Trước đó, Hanako từng đăng quang VLAO các năm 2016, 2018; Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) 2017, 2018 và giải Trẻ (VJO) 2017, 2019.

Đặc biệt, với thành tích ở sân chơi quốc gia năm vừa qua, tối 17/1/2021, Hanako là một trong 17 cá nhân, hội golf chính danh được Hiệp hội Golf Việt Nam vinh danh tại gala VGA Awards. Trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới WAGR, Hanako hiện đứng vị trí 471, thứ hạng tốt nhất từ khi golfer này có tên vào năm 2017. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT