Thứ 3, 16/04/2024 04:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nghiệp dư 17 tuổi suýt thắng giải chuyên nghiệp

09:52 - 23/03/2021

(GolfViet) - Rose Zhang, tay golf đứng đầu Bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới (WAGR) chỉ chấp nhận về nhì sau hai hố đấu phụ tại sự kiện thuộc Symetra Tour ở Arizona

Bài liên quan

Hôm 21/3, Zhang từ thế kém đỉnh bảng ba gậy vươn lên cạnh tranh danh hiệu với golfer Trung Quốc Ruixin Liu sau vòng đánh 66 gậy ghi bảy birdie và một bogey. Cùng đạt điểm -17 sau 72 hố quy chuẩn, Zhang và Liu phải bước vào loạt play-off ở hố 18 nhằm phân định kết quả chung cuộc Carlisle Arizona Women's Golf Classic, sự kiện khai màn mùa mới của Symetra Tour. 

Zhang là một trong ba golfer nghiệp dư tranh giải mở màn 2021 của Symetra Tour (Ảnh: USA Today Sports)

Zhang là một trong ba golfer nghiệp dư tranh giải mở màn 2021 của Symetra Tour (Ảnh: USA Today Sports)

Lượt đấu phụ đầu tiên trên hố par 5 sân Longbow Country Club, cả hai golfer cùng giữ par. Tiếp tục quay lại khu phát bóng hố 18, lần này cú đánh của Zhang đưa bóng vào vị trí không đánh được ở bên trái fairway, trong khi đối thủ birdie chốt hố để lần thứ năm đăng quang Symetra Tour, nhận 30.000 USD. Zhang về nhì nhưng không nhận tiền thưởng vì theo quy chế hiện hành, golfer nghiệp dư không được phép nhận thưởng là tiền mặt hoặc vật phẩm có giá trị vượt quá 500 bảng Anh.

Tháng 8 năm ngoái, Zhang vô địch US Women's Amateur rồi cán đích hạng 11 major ANA Inspiration của LPGA Tour một tháng sau đó. Không lâu sau, tay golf 17 tuổi này vươn lên giữ vị trí số một bảng xếp hạng của golfer nghiệp dư nữ và kết thúc năm 2020 với danh hiệu Golfer của năm tại AJGA Rolex Junior dù phải đương đầu với chấn thương cổ tay. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT