Thứ 3, 23/04/2024 11:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khám phá năm sân golf công cộng tại Ả rập Xê út

22:01 - 04/02/2021

(GolfViet) - Royal Greens Golf and Country Club, địa điểm tổ chức Saudi International thuộc European Tour là một trong năm sân golf công cộng hiện có tại Ả rập Xê út.

Bài liên quan

Ả rập Xê út hiện có số lượng người chơi golf khá khiêm tốn, ở mức 5000 và Golf Saudi đang nỗ lực để golf phát triển rộng rãi hơn, bắt đầu từ việc thu hút các chặng đấu và golfer quốc tế. Saudi International 2021, khởi tranh từ 4/2 có sự góp mặt của golfer số một thế giới Dustin Johnson, ĐKVĐ US Open Bryson DeChambeau, Phil Mickelson, Patrick Reed và Justin Rose.

Là một phần trong kế hoạch chiến lược “Tầm nhìn 2030” nhằm đa dạng hóa nền kinh tế, tăng cường các dịch vụ giải trí, du lịch, việc đẩy mạnh bộ môn golf tại quốc gia Trung Đông này còn bao gồm việc mở thêm các sân golf, do các nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện. Nếu kế hoạch đi đúng hướng, Ả rập Xê út sẽ có 13 sân golf dạng mở vào năm 2030, bao gồm hai thiết kế của golf thủ lừng danh Jack Nicklaus và Greg Norman. Còn ở thời điểm hiện tại, Ả rập Xê út có năm sân golf công cộng và một số sân tư nhân chủ yếu được xây dựng trên địa hình cát.

Royal Greens Golf and Country Club

Kham-pha-nam-san-golf-cong-cong-tai-A-rap-Xe-ut1

Được thiết kế bởi European Golf Design (EGD), Royal Greens Golf and Country Club với chiều dài 6900 yards là một trong những sân golf tốt nhất ở Trung Đông. Đặc trưng của sân là những vùng fairway và green được cắt tỉa, bảo dưỡng đẹp mắt, nhiều hồ nước, thung lũng bao quanh bởi thảm thực vật bản địa cùng tầm nhìn toàn cảnh ra Biển Đỏ.

Riyadh Golf Club

Kham-pha-nam-san-golf-cong-cong-tai-A-rap-Xe-ut

Hoàn thành vào năm 2005, sân dài tổng cộng 7000 yards tính từ tee đen, bao gồm một hố par 5 dài 689 yards và một par 3 dài 162 yards có khu vực green trên cao, bao quanh bởi hồ nước. Riyadh Golf Club cách thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út khoảng 32 km về phía bắc.

Nota Golf Resort

Kham-pha-nam-san-golf-cong-cong-tai-A-rap-Xe-ut2

Với chiều dài gần 7000 yards, sân có số gậy tiêu chuẩn là 73 nằm giữa những cồn cát đỏ. Ngoài ra, sân Nota còn có một công viên Safari Park giữa hai hố với những loài động vật điển hình như đà điểu, linh dương và bò Ả rập.

Dirab Golf and Country Club

Kham-pha-nam-san-golf-cong-cong-tai-A-rap-Xe-ut3

Nằm trong thung lũng Tawfiq, sân golf rợp bóng cây này là sân championship 18 hố, par 72 đầu tiên của Ả rập Xê út và có cả một học viện golf par 3.

Arizona Golf Resort

Kham-pha-nam-san-golf-cong-cong-tai-A-rap-Xe-ut5

Được xây dựng từ năm 1994, dù sân 9 hố nhưng Arizona Golf Resort bao gồm đầy đủ các hố par 3, par 4 và par 5 dài 376 yards (tính từ tee phát bóng của nam). Khoảng cách hố ngắn tưởng chừng như dễ dàng cho golfer, tuy nhiên, mọi thứ sẽ ngược lại khi cú đánh thứ hai đòi hỏi người chơi phải đánh bóng 200 yards qua hồ nước.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT