Thứ 2, 18/03/2024 02:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điểm danh 6 giải đấu golf lớn và danh giá nhất thế giới

08:37 - 07/11/2020

The Masters, Ryder Cup, US Open... là những giải đấu golf lâu đời, danh giá của bộ môn thể thao quý tộc này. Điều này được đánh giá qua uy tín, tầm cỡ, quy mô của các giải so với số còn lại.

Hằng có hàng trăm các giải đấu golf lớn nhỏ khác nhau được tổ chức, quy tụ hàng nghìn golfer chuyên nghiệp. Nhưng không phải giải đấu nào cũng dễ dàng thuộc vào danh sách tầm cỡ nhất thế giới. Cùng GolfViet điểm qua những giải đấu mang tầm cỡ thế giới.

1. The Masters

The Masters diễn ra vào chủ nhật thứ hai tháng 4 hằng năm. Đây là một trong bốn giải golf lớn và danh giá nhất thế giới. Giải golf thế giới The Masters lần đầu diễn ra vào năm 1934 tại sân Augusta National thuộc Georgia nước Mỹ, cho đến nay giải đấu vẫn được tổ chức tại sân này.

Khán giả xem trực tiếp giải đấu The Masters 2019 tại sân

Khán giả xem trực tiếp giải đấu The Masters 2019 tại sân

The Masters quy tụ khoảng 50 golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới và tất cả nhà vô địch The Masters mùa trước. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 9 triệu USD là giải đấu có mức tiền thưởng cao nhất và được mong chờ nhất trong năm. Đặc biệt, nhà vô địch The Masters sẽ được khoác áo Green Jacket, giải thưởng được xem là cao quý nhất trong giới thể thao.

2. Giải Ryder Cup:

Ryder Cup giải đấu giữa Anh và Mỹ trước khi chính thức trở thành giải đấu giữa các đội tuyển Mỹ và Châu Âu. Khác biệt với tất cả các giải golf chuyên nghiệp khác, Ryder Cup là giải golf chơi theo đội dưới sự dẫn dắt của đội trưởng.

Chiêc cúp danh giá tại giải Ryder Cup 2018

Chiêc cúp danh giá tại giải Ryder Cup 2018

Chơi theo Foursome mỗi đội gồm 2 tay golf. Golfer cùng một đội đánh bóng luân phiên với cùng một bóng. Tại một lỗ, đội có số gậy ít nhất giành chiến thắng ở lỗ đó.

Chơi theo Fourball tức là mỗi đội hai tay golf, nhưng cả 4 người đều đánh với bóng riêng của mình thay vì đánh bóng luân phiên. Tại một lỗ, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có cá nhân giành ít điểm nhất và chơi theo Single tức là hai golfer của hai đội thi đấu với nhau.

3. Giải US Open

Giải golf thế giới US Open được hiệp hội golf Mỹ tổ chức vào giữa tháng 6 hằng năm và kết thúc vào chủ nhật thứ ba của tháng 6. Đây là giải đấu thứ hai trong bốn giải major của làng golf thế giới và cũng là lịch đấu chính thức của European Tour lẫn PGA Tour.

Cổ động viên nhiệt tình cổ vũ tại US Open

Cổ động viên nhiệt tình cổ vũ tại US Open

US Open khá đặc biệt về điểm tổ chức giải đấu, mỗi năm sẽ được tổ chức ở sân golf khác nhau vòng quanh nước Mỹ. Việc lựa chọn sân golf để tổ chức giải đấu rất khắt khe, hầu như sân đều dài, cỏ rough cao, Fairway hẹp và cỏ trên green bị ngắn làm bóng lăn rất nhanh tạo cho người chơi những thách thức mới khó chinh phục.

4. Giải PGA Championship

Là giải đấu thường niên của Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ được tổ chức duy nhất ở Mỹ. Giải thưởng lên đến 8 triệu USD thuộc PGA Tour, European Tour và Japan Golf Tour.

Khoảnh khắc golfer đang thi đấu tại PGA Championship

Khoảnh khắc golfer đang thi đấu tại PGA Championship

Golfer muốn tham gia giải đấu phải nằm trong thứ hạng từ 1 đến 100 trong bảng xếp hạng golf thế giới và các golfer có giải trong hệ thống PGA. Đặc biệt, nhà vô địch giải golf thế giới PGA Championship được mời tham gia thi đấu trong 5 năm tiếp theo và được miễn thi đấu vòng loại suốt đời đối với giải đấu này.

5. Giải US Open Nữ

Ngoài 4 giải trên Open nữ là giải đấu danh giá nằm trong 6 giải golf tầm cỡ thế giới dành cho golfer nữ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Giải đấu diễn ra từ năm 1946 cho đến nay giải đấu trở thành giải đấu nữ được nhiều người hâm mộ theo giỏi ngang hàng với giải US open nam.

Mỗi năm có hàng trăm ngàn giải đấu golf lớn nhỏ trên khắp thế giới diễn ra. Tuy nhiên, 6 giải đấu vừa được Golfviet điểm qua là những giải đấu được đánh giá mang tầm thế giới và quan trọng nhất làng golf hiện nay.

6. Giải The Open Championship 

Là giải golf lâu đời nhất trong bốn giải major của làng golf chuyên nghiệp thế giới tổ chức đầu tiên vào ngày 17/10/1860. Giải đấu này chỉ được tổ chức tại Vương Quốc Anh trong thời gian 4 ngày từ thứ 5 đến chủ nhật và được tổ chức luân phiên trên các sân của Scotland, của Bắc Ireland và của Anh. Đồng thời, giải đấu diễn ra ở khoảng thời gian sau giải US Open và trước giải PGA Championship.

Sân golf nơi diễn ra giải đấu The Open

Sân golf nơi diễn ra giải đấu The Open

Hiện nay giải golf thế giới Open Championship có 156 tay golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới tham gia cùng với những nhà vô địch nghiệp dư. Còn lại cơ hội tham gia sẽ dành tặng cho các tay golf cả nghiệp dư và chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc ở vòng loại.

Ngọc Kiển/ SHTTTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT