Thứ 5, 18/04/2024 03:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gary Player và Jack Nicklaus bắt tay ở mảng thiết kế sân golf

15:17 - 18/11/2021

(GolfViet) - Hôm 17/11, hai golf thủ huyền thoại báo tin thành lập “liên minh chiến lược” nhằm giúp Player tái khởi động công việc kinh doanh mảng thiết kế sân.

Bài liên quan

Player đã thiết kế hơn 135 sân golf trên toàn thế giới, bắt đầu từ những năm 1980. Tuy nhiên, công việc thiết kế sân của danh thủ Nam Phi bị gián đoạn trong vài năm do tranh chấp pháp lý với con trai Marc Player - được thoả thuận dàn xếp vào giữa năm trước, với Player được nhận 5 triệu USD phí khai thác thương hiệu cá nhân do Gary Player Group, doanh nghiệp con trai ông điều hành chi trả.

Nhờ nguồn nhân vật lực từ Nicklaus Design, Player sẽ tái khởi động công việc thiết kế sân của mình

Nhờ nguồn nhân vật lực từ Nicklaus Design, Player sẽ tái khởi động công việc thiết kế sân của mình

Theo thoả thuận, Player sẽ tranh thủ các nguồn lực của Nicklaus Design, công ty đã xây dựng 425 sân golf ở 46 quốc gia để khởi động lại công việc kinh doanh Gary Player Design. Riêng tại Việt Nam, tên tuổi của golfer có biệt danh “Gấu vàng” gắn với các sân golf của Tập đoàn BRG. Và trong khi mỗi huyền thoại sở hữu gu thẩm mỹ, phong cách đặc trưng riêng thì Player cho biết họ giao nhau ở triết lý thiết kế sân - về cảnh quan môi trường và phù hợp cách chơi của golfer ở mọi trình độ.

“Khi bắt tay vào một sân golf, thật tuyệt khi có nhân sự của Jack cùng tham gia vào đội ngũ. Họ giàu kinh nghiệm cùng những sân golf hàng đầu thế giới”, Player với biệt danh thời đỉnh cao là Kỵ sĩ đen (Black Knight) bày tỏ. Về phía Nicklaus, trong một thông báo đi kèm, ông cho biết liên minh chiến lược giữa hai bên phù hợp với triết lý cá nhân là hỗ trợ chuyên môn và nguồn lực cần thiết để trợ giúp các nhà thiết kế sân phát triển.

Nicklaus Design đã thiết kế 425 sân golf trên toàn cầu

Nicklaus Design đã thiết kế 425 sân golf trên toàn cầu

Hồi chưa giải nghệ, Nicklaus và Player, cùng với huyền thoại quá cố Arnold Palmer là kỳ phùng địch thủ và bộ ba nhân vật thống trị làng golf trong nhiều thập kỷ, từ những năm 60 của thế kỷ trước. Nicklaus là chủ nhân kỷ lục 18 major trong 73 cúp PGA Tour, còn Player giành được chín major trong 24 danh hiệu đấu trường hạng Nhất Mỹ, đồng thời là đấu thủ duy nhất không phải người bản xứ ẵm trọn bộ tứ major truyền thống. Cả hai cùng được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng golf thế giới (WGHF) năm 1974 và tạo ra đế chế kinh doanh riêng ở đa mảng gồm thiết kế sân, học viện golf, dụng cụ và quần áo golf,…

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT