Thứ 7, 20/04/2024 03:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thanh Lanh Golf Club - Thiết kế mới của huyền thoại Faldo tại Việt Nam

12:42 - 24/03/2021

(GolfViet) - Sân golf 18 hố được thiết kế bởi Công ty Faldo Design dự kiến sẽ hoàn thành vào mùa hè 2021.

Bài liên quan

Theo tìm hiểu, sân golf Thanh Lanh tọa lạc bên hồ Thanh Lanh ở xã Trung Mỹ, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc với nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Nam Tam Đảo.

Sân có chín hố nằm trên một bán đảo với tầm nhìn hướng ra những ngọn núi xung quanh. Huyền thoại Nick Faldo cho biết: “Đây là một địa điểm đặc biệt, đem đến cho chúng tôi cơ hội tạo nên một sân golf đẳng cấp thế giới đáng nhớ. Ngoài chín hố bên hồ, thiết kế của Faldo Design còn có hướng nhìn ngoạn mục ra cả núi và hồ nước từ tất cả 18 hố”.

Thanh-Lanh-Golf-Club-thiet-ke-moi-cua-Nick-Faldo-tai-Viet-Nam

Faldo Design đã kết hợp hài hòa những dòng nước và đường viền tự nhiên để mang đến trải nghiệm thú vị và đa dạng cho từng cú đánh. Sân có thể đạt chiều dài đến hơn 7000 yards với năm bộ tee (khu vực phát bóng) riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu và trình độ của những người chơi golf ở các cấp độ khác nhau.

Andrew Haggar, trưởng nhóm thiết kế của Faldo Design nói thêm: “Từ khi bắt đầu thiết kế đến khi hoàn thành việc xây dựng, chúng tôi không ngừng sáng tạo và đổi mới trong dự án này. Việc bố trí các hố đấu vừa đánh golf, vừa ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ đặt nền móng cho việc tối ưu hóa các bất động sản, tiện ích xung quanh sân...”.

Trước sân golf Thanh Lanh, Nick Faldo và Faldo Design là đơn vị thiết kế Laguna Golf Lăng Cô ở Huế và dự án sân golf Hoàn Cầu Long An.

Thảo Phạm (theo Golf Course Architecture)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT