Thứ 5, 18/04/2024 12:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour “bật đèn xanh” cho golfer dự giải đối nghịch

14:33 - 21/12/2021

(GolfViet) - PGA Tour vừa chấp thuận có điều kiện cho các đấu thủ xin dự Saudi International, từ 3 đến 6/2/2022.

Bài liên quan

Trong bản ghi nhớ chuyển đến golfer thành viên hôm 20/12, PGA Tour đồng ý cấp phép dự giải ngoài hệ thống ở Saudi Arabia. Tuy nhiên, họ cần cam kết hỗ trợ AT&T Pebble Beach Pro-Am thuộc đấu trường Mỹ, vốn được triển khai cùng lịch.

Với những người chơi từng tranh AT&T Pebble Beach Pro-Am trong vòng 5 năm trở lại đây, họ sẽ phải cam kết dự tối thiểu một kỳ, vào 2023 hoặc 2024. Trong trường hợp chưa đấu giải tại Pebble Beach, golfer cần ít nhất hai lần góp mặt trong giai đoạn từ 2023-2025.

Golfer muốn đấu Saudi International 2022 cần đáp ứng thêm điều kiện với AT&T Pebble Pro-Am

Golfer muốn đấu Saudi International 2022 cần đáp ứng thêm điều kiện với AT&T Pebble Pro-Am

Sau ba năm thuộc European Tour (nay là DP World Tour), Saudi International bị loại khỏi diện bảo trợ từ mùa 2022 khi đấu trường châu Âu và PGA Tour lập liên minh - tháng 11/2020 nhằm triệt tiêu những hệ thống giải mới nổi như Premier Golf League hay Super Golf League, được hậu thuẫn tài chính từ Saudi Arabia.

Khi được đưa vào Asian Tour kỳ tới, Saudi International có quỹ thưởng 5 triệu USD sẽ khởi động loạt 10 sự kiện với khoản tài trợ 200 triệu USD do “Cá mập trắng vĩ đại” Greg Norman đầu tư qua LIV Golf Investments, Quỹ đầu tư Công (PIF) của chính phủ Saudi là đại cổ đông.

Theo tin từ Golfweek, PGA Tour cũng nhắc thành viên về quy định của đấu trường, với đặc phái viên có thể từ chối cấp phép nếu xác định việc chấp thuận sẽ khiến Tour vi phạm hợp đồng cam kết với nhà tài trợ giải. Trong số những đấu thủ nộp đơn ngỏ ý đến Saudi có cựu số một thế giới Dustin Johnson, hiện đứng hạng 3 OWGR, Xander Schauffele hạng 5 và Bryson DeChambeau đứng thứ bảy.

Hai ngày trước quyết định “đèn xanh” từ đấu trường Mỹ, R&A thông báo cắt suất dự major riêng - The Open Championship dành cho người đứng đầu bảng tiền thưởng Order of Merit của Asian Tour. Đây được cho là động thái đáp trả khoản đầu tư hiệu lực 10 năm kể trên của LIV vào hệ thống giải châu Á nhằm nhập cuộc golf đỉnh cao toàn cầu. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT