Thứ 3, 23/04/2024 10:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour và European Tour xây lịch chung

14:08 - 04/08/2021

(GolfViet) - Hai hệ thống giải nhà nghề golf nam lớn nhất thế giới sẽ đồng tổ chức ba sự kiện, tăng quỹ thưởng và trao cơ hội thi đấu cho golfer thành viên mỗi bên.

Bài liên quan

Đây là những bước tiến mới nhất trong liên minh chiến lược giữa hai bên được thành lập vào tháng 11/2020 - động thái “đập tan” khả năng European Tour bắt tay hợp tác với Premier Golf League có nguồn hậu thuẫn tài chính từ Ả rập Xê út.

Từ 2022, Barbasol Championship, Barracuda Championship và Genesis Scottish Open sẽ vào lịch đấu chung, với 50 golfer thành viên ở đấu trường châu Âu có suất dự hai giải đầu, còn giải sau chia tương hai bên. Cùng với đó, kết quả ba sự kiện cũng được tính điểm trong cuộc đua cả mùa FedEx Cup trên PGA Tour và Race to Dubai tại European Tour.

Golfer European Tour sẽ có cơ hội thi đấu ở đấu trường Mỹ

Golfer European Tour sẽ có cơ hội thi đấu ở đấu trường Mỹ

Cả mùa PGA Tour 2021-2022 có 48 giải. Trong đó Barbasol Championship từ 7 đến 10/7 diễn ra đồng thời với Genesis Scottish Open - sự kiện có nhà tài trợ danh xưng mới là hãng xe sang Hàn Quốc và được cam kết hỗ trợ của chính phủ Scotland đến hết năm 2025. Một tuần sau, Barracuda Championship cùng lịch khởi tranh với major chốt năm của R&A, The Open Championship tại sân Old Course ở St. Andrews.

“Chúng tôi vui mừng được chào đón Genensis lần đầu tiên thành nhà tài trợ chính cho sự kiện European Tour. Genesis đã nhiều năm đồng hành cùng PGA Tour thông qua Genesis Inviational và cam kết của họ với Scottish Open sẽ nâng cao vị thế hơn nữa của một trong những sự kiện hàng đầu của chúng tôi”, Giám đốc điều hành European Tour Keith Pelley nhấn mạnh về chặng đấu vào lịch thường niên từ 1986 và là một phần của chuỗi Rolex Series.

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan (trái) và Đặc phái viên European Tour Keith Pelley tuyên bố thoả thuận hợp tác chiến lược vào cuối tháng 11/2020

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan (trái) và Đặc phái viên European Tour Keith Pelley tuyên bố thoả thuận hợp tác chiến lược vào cuối tháng 11/2020

Nhằm củng cố mối quan hệ đối tác giữa hai đấu trường hàng đầu, sự kiện European Tour Irish Open tại Ireland ghi nhận quỹ thưởng tăng đáng kể từ mùa sau, đạt 6 triệu USD và tiếp tục tìm kiếm hợp tác để tăng giá trị thương mại của giải. 

“Khi công bố Liên minh chiến lược vào cuối năm ngoái, chúng tôi nói đó là bước ngoặt quan trọng với hệ sinh thái golf toàn cầu, mang lại lợi ích cho thành viên cả hai hệ thống. Thông báo hôm nay đã khẳng định lời hứa ấy”, Pelley nhấn mạnh.

Cùng ngày, PGA Tour thông báo lịch nối tiếp của “Siêu mùa giải”, vốn chịu nhiều thay đổi do dịch bệnh. Tổng cộng có 48 giải chính thức, với 45 sự kiện thông thường và loạt ba giải play-off của FedEx Cup.

Ở mục sau, FedEx St. Jude Championship ban đầu thuộc nhóm Wolrd Golf Championship (WGC) sẽ thay The Northern Trust thành “phát pháo” mở đầu ở TPC Southwin, Memphis, từ 11 đến 14/8. Hai giải chốt mùa giữ nguyên, lần lượt gồm BMW Championship (18-21/8) và Tour Championship ở East Lake (25-28/8). Trong khi đó, sự kiện chủ lực của đấu trường Mỹ, The Players Championship từ 10-13/3 là điểm dừng chân trong chuỗi Flordia Swing.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT