Thứ 6, 03/05/2024 10:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nữ golfer tạo mốc lịch sử ở European Tour

17:11 - 11/06/2021

(GolfViet) - Đứng T1 ở điểm -8 sau ngày khai màn, Christine Wolf của Áo trở thành tay golf nữ đầu tiên dẫn đầu đoàn cạnh tranh danh hiệu trong một sự kiện European Tour.

Bài liên quan

Scandinavian Mixed Hosted by Henrik and Annika diễn ra trên sân Vallda Golf and Country Club, Thụy Điển. Sự kiện thuộc đấu trường hạng Nhất châu Âu năm nay trở nên độc đáo khi có sự tham gia của 78 golfer nam và 78 golfer nữ, cùng tranh chức vô địch và quỹ thưởng 1 triệu euro.

Trận đầu hôm 10/6, Wolf thu sáu birdie, một Eagle trong bảng điểm 64 gậy không bogey. Qua đó, cô cùng chia sẻ ngôi đầu với Sam Horsfield, golfer người Anh ghi chín birdie kèm một bogey.

Golfer-nu-tao-moc-lich-su-o-European-Tour

Sau họ là bốn đấu thủ cùng đánh 65 gậy. Còn hai nhà sáng lập giải người bản xứ Annika Sorenstam và Henrik Stenson lần lượt đạt điểm +1 và -2. Sorenstam là thành viên Đại sảnh Danh vọng golf, đoạt 17 cúp European Tour nữ và 10 major trong 72 danh hiệu LPGA Tour. Stenson nhỏ hơn 5 tuổi, sở hữu major The Open Championship 2016 trong sáu chức vô địch PGA Tour, bên cạnh 11 cúp ở hệ thống giải của lục địa già.

Hôm qua, Wolf có sự nguồn cổ vũ to lớn từ mẹ, bà Andrea trong vai trò trợ lý thực chiến trên sân. “Chúng tôi thích được thi đấu cùng các đồng nghiệp nam và từng có một số giải tương tự ở quê nhà”, tay golf sinh năm 1989 cho biết.

Wolf đấu chuyên nghiệp từ năm 2012, vào Ladies European Tour hai năm sau đó. Đến nay, golfer xếp hạng 286 thế giới - bảng Rolex Ranking mới đăng quang một lần, tại Hero Indian Open 2019.

Ở PGA Tour, làng golf nữ từng ghi nhận năm golfer góp mặt, với Babe Didrikson Zaharias là người đầu tiên và cũng là người duy nhất thành công qua cát nhắt loại. Trường hợp gần đây nhất thuộc về Brittany Lincicome khi dự Barbasol Championship 2018 theo suất mời của nhà tài trợ.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT