Thứ 5, 02/05/2024 07:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lần thứ hai LPGA Tour có đặc phái viên là nữ

10:41 - 26/05/2021

(GolfViet) - Mollie Marcoux Samaan, người kế nhiệm Mike Whan là phụ nữ thứ hai đảm nhiệm vị trí đặc phái viên kể từ khi đấu trường nữ chuyên nghiệp Mỹ thành lập vào năm 1950.

Bài liên quan

Ngày 25/5, LPGA Tour đã chọn Mollie Marcoux Samaan, giám đốc thể thao của ĐH Princeton thay thế cho chức vụ của Mike Whan, người đã thông báo từ nhiệm hồi tháng 1 và sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA).

“Tôi đam mê golf và đã hâm mộ LPGA Tour từ khi còn là một đứa trẻ. Tôi đánh giá cao lịch sử của LPGA và nỗ lực bền bỉ của 13 nhà sáng lập. Tôi cũng đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ những người chơi ở tour, các chuyên gia, HLV và hào hứng được đi sâu vào những sáng kiến nhằm phát triển trò chơi cho phụ nữ, bé gái ở mọi lứa tuổi và cấp độ”, Samaan bày tỏ.

Mollie Marcoux Samaan là ủy viên thứ chín của LPGA kể từ năm 1950

Mollie Marcoux Samaan là ủy viên thứ chín của LPGA kể từ năm 1950

Là đặc phái viên đời thứ chín ở LPGA Tour nhưng Samaan mới là phụ nữ thứ hai đảm nhận ghế nóng quyền lực này, sau Carolyn Bivens - người tiền nhiệm của Whan vào năm 2005. Bà được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành quả ấn tượng mà Whan, người tại vị lâu nhất đã gây dựng suốt 11 năm qua, bao gồm lần “sống sót” qua dịch bệnh và tăng quỹ thưởng mùa giải 2021 đạt mốc kỷ lục, gần 77 triệu USD với 34 sự kiện. Hồi Whan mới tiếp quản, LPGA Tour trong tình cảnh chật vật về tài chính, độ phủ sóng, quy mô đấu trường và có nguy cơ phá sản.

Samaan đã vượt qua hơn 200 ứng viên tiềm năng, qua ba vòng tuyển chọn và được thống nhất bầu chọn bởi Hội đồng quản trị của Tour 2021 gồm ủy viên đương nhiệm, tám thành viên LPGA (tính cả Lydia Ko, Michelle Wie West) và sáu Giám đốc độc lập.

Trước khi đảm nhận vị trí mới ở LPGA Tour, Samaan có kinh nghiệm chuyên môn qua nhiều thập kỷ: Trợ lý giám đốc, trợ lý trưởng khoa tuyển sinh, huấn luyện viên đội bóng đá và khúc côn cầu trên băng nữ Trường Lawrenceville ở New Jersey, 19 năm làm việc tại Chelsea Piers Management ở New York và là phụ nữ đầu tiên trong bảy năm qua làm giám đốc thể thao tại ĐH Princeton, ngôi trường bà từng là một sinh viên thể thao toàn năng và tốt nghiệp hạng xuất sắc năm 1991.

Với golf, Samaan làm quen bộ môn này năm 11 tuổi. Ba năm sau, bà đứng hạng nhì giải vô địch cấp thành phố và từng nằm lần đoạt cúp tại sân North Fork Country Club ở Cutchogue, New York.

Chưa có thời điểm cụ thể khi nào Samaan chính thức tiếp quản nhiệm vụ từ Whan, nhưng bà cho biết bản thân đã sẵn sàng vào cuối mùa hè. Samaan cũng có kế hoạch dự giải đồng đội Solheim Cup vào tháng 9, sự kiện được coi là mốc hoàn hảo để Samaan bắt đầu nhiệm kỳ. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT