Chủ nhật, 28/04/2024 05:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour không “cấp phép” thành viên dự Saudi International

17:06 - 29/07/2021

(GolfViet) - PGA Tour và European Tour cùng có kế hoạch từ chối cho golfer thành viên đánh giải ở Ả rập Xê út năm tới do không còn thuộc diện quản lý của đấu trường golf châu Âu.

Bài liên quan

Thông tin được Golfweek tiết lộ hôm 28/7. Theo đó PGA Tour, được coi là đối thủ trực tiếp với dự án ngoại hạng Premier Golf League (PGL) sẽ cấm một số sao golf từ hệ thống dự Saudi International 2021; đánh dấu bước leo thang mới trong cuộc chiến giữa hai đấu trường hàng đầu thế giới với hệ thống giải được hậu thuẫn tài chính khủng từ quốc gia Trung Đông là chủ nhà sự kiện kể trên. Trước đó, SGL từng “chào giá” đến 30 triệu USD cho mỗi đấu thủ tên tuổi để họ gia nhập.

Năm trước, Phil Mickelson chọn Saudi International thay vì chiến địa quen thuộc suốt ba thập kỷ Farmers Insurance Open

Năm trước, Phil Mickelson chọn Saudi International thay vì chiến địa quen thuộc suốt ba thập kỷ Farmers Insurance Open

Lý giải cho động thái mới, phát ngôn viên PGA Tour cho biết: “Điều này tuân theo quy định lâu năm của PGA Tour về việc không chấp thuận với các sự kiện không được thừa nhận”.

Tổ chức kỳ đầu vào năm 2019, Saudi International bị công khai chỉ trích do những vấn đề chính trị liên quan. Dù vậy bất chấp dư luận, giải đấu vào lịch thường niên của European Tour luôn thu hút nhiều ngôi sao góp mặt nhờ thù lao tham dự hậu hĩnh, có trường hợp lên tới vài triệu USD cùng chuyên cơ riêng lộ trình hai chiều. Cựu số một thế giới Dustin Johnson là người ghi dấu ấn đậm nét ba mùa qua, với kỳ 2020 về nhì xen giữa hai lần vô địch.

Dustin Johnson hai lần nâng cúp chặng đấu European Tour ở Trung Đông

Dustin Johnson hai lần nâng cúp chặng đấu European Tour ở Trung Đông

Một số nguồn tin cũng cho biết khi rời European Tour, giải đấu thường diễn ra vào đầu tháng 2 tại sân Royal Greens Golf and Country Club có thể do Aisan Tour - hệ thống giải châu Á đặt trụ sở ở Singapore bảo trợ. Gần đây, hai nguồn tiền lớn lên đến 100 triệu USD từ Ả rập Xê út đã đầu tư vào Aisan Tour trong tham vọng nhập cuộc chơi golf toàn cầu. PGA Tour từ chối đưa ra bình luận về giả định này.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT