Thứ 7, 27/04/2024 04:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour dần trở lại trạng thái bình thường

19:25 - 29/06/2021

(GolfViet) - PGA Tour dừng khâu xét nghiệm đa tầng trong quy trình tầm soát Covid-19, bắt đầu từ 3M Open trong bối cảnh các cá nhân liên quan đạt tỷ lệ tiêm chủng cao.

Bài liên quan

Trong một bản ghi nhớ gửi đến các thành viên, Phó chủ tịch cấp cao PGA Tour Tyler Dennis cho biết các thủ tục kiểm dịch bắt đầu ngừng từ 22/7, tại 3M Open ở Minnesota gồm: Xét nghiệm nhà lẫn tại địa điểm thi đấu, nhân sự pro-am và khoản trợ cấp thụ hưởng khi golfer phải rút lui do nhiễm Covid-19.

Quyết định được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến các cố vấn y tế của PGA Tour, tỷ lệ người được tiêm vaccine phòng Covid-19 ở đấu trường cao và các tín hiệu tích cực về dịch bệnh trên toàn nước Mỹ. Tuy nhiên, PGA Tour không buộc thành viên tiêm vaccine như một điều kiện. Đồng thời không tiết lộ cụ thể tỷ lệ hay số golfer và nhân sự đã tiêm vaccine. Theo CDC Mỹ, 66% người trưởng thành ở quốc gia này đã được tiêm ít nhất một mũi.

PGA Tour đang dần trở lại trạng thái như trước khi có dịch

PGA Tour đang dần trở lại trạng thái như trước khi có dịch

Tour vẫn cung cấp thủ tục xét nghiệm tại chỗ cho cá nhân có triệu chứng điển hình, khuyến cáo những người trực tiếp dự giải tiếp tục khai bao y tế hàng ngày và lập tức thông báo nếu phát hiện dấu hiệu bất thường. Trong khi đó, trạng thái “bình thường mới” chưa có hiệu lực ở đấu trường hạng Nhì - Korn Ferry Tour.

Cũng theo tài liệu công bố mới nhất, cá nhân đã tiêm chủng sẽ không phải trải qua thủ tục truy vết nếu tiếp xúc gần với một ca dương tính nCoV, ngược lại với người chưa tiêm vaccine.

Như vậy sau 14 tháng thiết lập, chấn chỉnh rồi nới lỏng hàng rào phòng dịch, PGA Tour đã kết thúc khâu xét nghiệm, vốn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch “Sức khỏe và An toàn” khi tái đấu. Từ tháng 6/2020, Tour ghi nhận hơn 25 golfer có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, bao gồm những tên tuổi nổi bật như Jon Rahm, Dustin Johnson, Tony Finau, Adam Scott, Gary Woodland và Padraig Harrington. Song không trường hợp nào tiến triển thành bệnh nghiêm trọng hoặc phải nhập viện.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT