Thứ 5, 18/04/2024 02:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods sẽ sát cánh cùng PGA Tour

12:13 - 01/12/2021

(GolfViet) - Siêu Hổ lên tiếng ủng hộ và khẳng định đồng hành với PGA Tour trước những bước đi của hệ thống giải đối thủ trong cuộc họp báo tại Hero World Challenge hôm 30/11.

Bài liên quan

Lần gần nhất Woods phát biểu trước giới truyền thông cũng ở giải đấu do anh chủ trì - Genesis Invitational tháng 2. Sau đó ít ngày, anh gặp tai nạn giao thông tại California, phải phẫu thuật cấp cứu với nhiều vết thương nghiêm trọng ở chân phải rồi qua chín tháng dưỡng thương.

Tại cuộc họp báo ở giải từ thiện riêng trên sân Albany Golf Club, Bahamas, Woods đã được hỏi về hệ thống giải mới cùng khả năng cân nhắc rời đấu trường hiện tại. Cựu số một thế giới cho biết các đồng nghiệp sẽ phải đưa ra quyết định của cá nhân nhưng riêng anh, vẫn sẽ ủng hộ và một lòng với PGA Tour.

Woods khẳng định sẽ không rời đấu trường hiện hữu

Woods khẳng định sẽ không rời đấu trường hiện hữu

“Cả gia tài sự nghiệp của tôi là ở đó”, Woods nhấn mạnh và đề cập đến những thành tích đạt được trong sự nghiệp từ đấu trường hạng Nhất Mỹ - 82 chức vô địch, bao gồm 15 major và là một phần của nhóm sự kiện World Golf Championship từ khi mới hình thành.

“Tôi hiểu vì sao có sự so sánh tương đồng với thời điểm Arnold Palmer và Jack Nicklaus rời PGA of America để khởi đầu PGA Tour, nhưng không thấy như vậy. Tour đã tạo nên một đấu trường tuyệt vời, còn uỷ viên Jay Monahan hoàn thành công việc không tưởng trong giai đoạn vô cùng khó khăn vì dịch bệnh và nhanh chóng tái đấu”, Siêu Hổ tiếp tục. “Họ đang làm rất tuyệt. Tiền thưởng thì không ngừng tăng, chỉ là không được đảm bảo như đa số các môn thể thao. Golf giống như tennis - cần phải thi đấu và kiếm tiền”.

Woods cũng cho biết anh chưa có quyết định hay thời điểm trở lại golf đỉnh cao, đồng thời khẳng định “còn một chặng đường dài phía trước” với phần chân phải bị thương sau tai nạn. Anh bày tỏ mình có thể chơi một vài vòng nhưng không rõ có đủ khoẻ để cùng đấu với con trai Charlie một lần nữa tại PNC Championship, trong lịch từ 18-19/12 ở Orlando. Golfweek tuần trước đưa tin BTC giải này sẽ giữ chỗ đến phút cuối cho nhà Woods nếu cựu số một thế giới đã sẵn sàng trở lại.

Là hai sự kiện do Woods chủ trì trong lịch PGA Tour, vào năm tới, Genesis Invitational có quỹ thưởng tăng từ 9,3 triệu USD lên 12 triệu USD trong khi giải tuần này từ ngày 2-5/12 thuộc diện không chính thức, nhưng vẫn được tính điểm xếp hạng thế giới (bảng OWGR) với 20 golfer tranh quỹ thưởng 3,5 triệu USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT