Thứ 6, 26/04/2024 09:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Công ty của Greg Norman hợp tác chiến lược với Asian Tour

08:48 - 31/10/2021

(GolfViet) - LIV Golf Investments, công ty mới thành lập do Norman giữ chức Giám đốc điều hành cam kết đầu tư 200 triệu USD cho chuỗi 10 sự kiện trong lịch thường niên của Asian Tour 10 năm, kể từ 2022.

Bài liên quan

Theo một thông cáo báo chí, loạt giải đấu mới sẽ “tạo ra một số bước phát triển quan trọng golf chuyên nghiệp trên toàn thế giới”, với các điểm dừng tại châu Á, Trung Đông và châu Âu.

LIV Golf Investments (LGI) được hậu thuẫn bởi Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (Public Investment Fund) - một trong những quỹ đầu tư công lớn nhất thế giới, thành lập năm 1971 với mục đích đầu tư thay cho nhà nước Saudi Arabia. Như vậy, golfer cựu số một thế giới có biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại” vừa là giám đốc điều hành của doanh nghiệp, đồng thời là uỷ viên của hệ thống giải mới được hé lộ hôm 27/10.

Norman cho biết LGI sẽ đầu tư nhiều dự án golf khác nhau, bao gồm khoản tiền chín chữ số để giúp đấu trường golf chuyên nghiệp châu Á bổ sung thêm 10 sự kiện trong một thập kỷ tới.

“Đây là quyết định lớn nhất trong cuộc đời tôi”, Norman nói trong một cuộc phỏng vấn và nhận định động thái mới “mới chỉ là bước khởi đầu”.

Cách đây vài ngày, các tên tuổi lớn của giới truyền thông golf như Golf Digest, Golf.com và Golf Channel đưa tin Norman, người từng đề xuất chuỗi tám mới không cắt loại, gồm 40 golfer hồi 1994 nhưng thất bại ba năm sau đó, khi PGA Tour khởi xướng nhóm World Golf Championship sẽ sớm được công bố là uỷ viên đấu trường mới do Saudi Arabia tài trợ chính, với thông tin liên quan đã xuất hiện trong hơn một năm qua. Song tờ ESPN nhận định chuỗi giải mới trên không phải là một phần của Premier Golf League, được cho là có trụ sở tại Luân Đôn với kế hoạch triển khai 18 giải, quy tụ 48 đấu thủ và khai cuộc vào 2023.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT