Chủ nhật, 28/04/2024 05:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods đã trải qua một năm đầy sóng gió như thế nào?

17:54 - 16/11/2021

(GolfViet) - Đã tròn một năm kể từ khi Tiger Woods đấu vòng đấu cuối cùng tại The Masters 2020. Suốt thời gian qua, rất nhiều điều ở trong và ngoài sân golf đã xảy ra với Woods, và tương lai của anh ấy chắc chắn sẽ khác rất nhiều so với ngày Chủ nhật đáng nhớ trên sân Augusta National Golf Club.

Bài liên quan

Ngày 19-20 tháng 12 năm 2020 - Giải vô địch PNC với Charlie

Tiger Woods và Charlie Woods dự PNC Championship tại Ritz-Carlton Golf Club Orlando hồi tháng 12 năm 2020. (Ảnh của Mike Ehrmann / Getty Images)

Tiger Woods và Charlie Woods dự PNC Championship tại Ritz-Carlton Golf Club Orlando hồi tháng 12 năm 2020. (Ảnh của Mike Ehrmann / Getty Images)

Đây là lần cuối cùng người hâm mộ thấy Tiger thi đấu trên sân golf và đó là cùng với cậu bé 11 tuổi Charlie. Bộ đôi cha con này đã đánh 62 (-10) gậy, xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng.

Kết thúc năm 2020, hướng tới năm 2021

Chấn thương ở lưng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Woods chỉ có 9 lần xuất phát chính thức ở PGA Tour vào năm 2020. Dù đã rất nỗ lực nhưng Woods chỉ có một trong top 10 và tụt từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 41 trong bảng xếp hạng thế giới.

AP-Genesis-Invitational-Golf

Đầu năm 2021, mục tiêu của Woods vẫn là chức vô địch major thứ 16 và danh hiệu PGA Tour thứ 83. Thời điểm đó, nhiều chuyên gia đã dự đoán Woods sẽ tham gia Farmers Insurance Open (từ 23 – 26/1). Đó là sự kiện yêu thích của Woods với tận 17 mùa góp mặt. Trên sân Torrey Pines, Woods đã vô địch 7 lần (bao gồm 4 lần liên tiếp từ 2005 – 2008, lần gần đây nhất là năm 2013). Woods cũng giành được US Open 2008 tại đây.

Ngày 19 tháng 1 năm 2021 - Phẫu thuật lưng lần thứ năm

Woods đã trải qua cuộc phẫu thuật lưng thứ năm. Việc này được công bố vào ngày 19 tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên, sau đó có thông báo rằng cuộc phẫu thuật đã diễn ra vào ngày 23 tháng 12 năm 2020.

“Tôi mong muốn được bắt đầu tập luyện và tập trung vào việc quay trở lại Tour”, Woods chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân. Đồng thời, Woods cũng tuyên bố anh sẽ không thi đấu tại giải Farmers Insurance Open và giải Genesis Invitational. 

Ngày 21 tháng 2 năm 2021 - Tiger tổ chức giải Genesis Invitational

Với tư cách là người tổ chức, Woods đã hoàn thành nhiệm vụ ở giair Genesis Invitational diễn ra tại Riviera Country Club. Trong vòng cuối cùng hôm Chủ nhật, Woods đã xuất hiện cùng Jim Nantz trên chương trình phát sóng của CBS. Cuối buổi phỏng vấn, Nantz đặt câu hỏi luôn xoáy sâu vào tâm trí người hâm mộ golf: Liệu Woods có thi đấu giải Masters không?

Max Homa tạo dáng với chiếc cúp và người tổ chức sự kiện Tiger Woods sau chiến thắng playoff trong vòng cuối cùng của giải The Genesis Invitational diễn ra tại Riviera Country Club. (Ảnh: Gary A. Vasquez-USA TODAY Sports)

Max Homa tạo dáng với chiếc cúp và người tổ chức sự kiện Tiger Woods sau chiến thắng playoff trong vòng cuối cùng của giải The Genesis Invitational diễn ra tại Riviera Country Club. (Ảnh: Gary A. Vasquez-USA TODAY Sports)

“Chúa ơi, tôi hy vọng như vậy. Tôi phải đến đó trước đã”, Woods cười. “Quan trọng là các bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ trị liệu của tôi quyết định như thế nào. Đây là cái lưng duy nhất mà tôi có được, tôi không còn nhiều chỗ để lung tung nữa”.

Ngày 23 tháng 2 năm 2021 - Woods 'may mắn còn sống' sau vụ tai nạn gần Los Angeles

Lúc 7h sáng ngày 23/7, theo giờ địa phương, chỉ hai ngày sau khi tổ chức Genesis Invitational, Woods đã bị tai nạn lật xe. Khi được kéo ra khỏi xe, Woods được đưa đến Trung tâm Y tế Harbour-UCLA và trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài ở cẳng chân phải và mắt cá chân.

Cần cẩu được sử dụng để nâng chiếc xe sau vụ tai nạn của Tiger Woods vào ngày 23 tháng 2 năm 2021, ở ngoại ô Rancho Palos Verdes của Los Angeles. (Ringo HW Chiu / AP)

Cần cẩu được sử dụng để nâng chiếc xe sau vụ tai nạn của Tiger Woods vào ngày 23 tháng 2 năm 2021, ở ngoại ô Rancho Palos Verdes của Los Angeles. (Ringo HW Chiu / AP)

Đêm hôm đó, có thông báo rằng Woods đã tỉnh táo, phản ứng nhanh và đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật sau vụ tai nạn:

“Chấn thương nghiêm trọng ở chi dưới chân phải của Woods đã được điều trị trong cuộc phẫu thuật khẩn cấp bởi các chuyên gia chấn thương chỉnh hình của Trung tâm. Các vết gãy xương hở ảnh hưởng đến cả phần trên và phần dưới của xương chày, xương mác đã được cố định bằng cách đưa một thanh vào trong xương chày. Các chấn thương liên quan ở xương bàn chân và mắt cá chân đã được định vị với sự kết hợp của vít và ghim...”, TGR thuật lại lời bác sĩ Anish Mahajan, Giám đốc chuyên môn kiêm Giám đốc điều hành tạm thời Trung tâm Y tế Harbour-UCLA thông qua tài khoản mạng xã hội của Woods.

Ngày 25 tháng 2 năm 2021 - Tiger được chuyển đến Trung tâm Y tế Cedars-Sinai

Hai ngày sau khi bị tai nạn nghiêm trọng, Siêu Hổ được chuyển đến Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles để tiếp tục hồi phục sau chấn thương chân.

Ngày 16 tháng 3 năm 2021 - Tiger trở về nhà

Woods cho biết: “Rất vui khi thông báo rằng tôi đã trở về nhà và tiếp tục hồi phục sức khỏe của mình. Tôi rất biết ơn sự ủng hộ và động viên mà tôi đã nhận được trong vài tuần qua”.

Ngày 23 tháng 4 năm 2021 - Tiger tiết lộ bức ảnh đầu tiên kể từ khi bị tai nạn

176589059_480810816456163_5283847813327134995_n

Hồi tháng Tư, Woods đã công bố một bức ảnh cho thấy anh đang đứng trên đôi nạng bên cạnh chú chó Bugs. Đây là hình ảnh hiếm hoi về tay golf này kể từ khi anh bị tai nạn.

Ngày 27 tháng 5 năm 2021 - Tiger lần đầu phát biểu về sự hồi phục của mình

Woods chia sẻ với trang Golf Digest: “Có thể nói rằng tôi có kinh nghiệm trong quá trình phục hồi chức năng vì những vết thương trong quá khứ, nhưng lần này đau đớn hơn bất cứ điều gì tôi từng trải qua ”.

Ngày 16 tháng 6 năm 2021 - Siêu Hổ xuất hiện ở Los Angeles trên đôi nạng

Ba ngày sau tuần lễ US Open, Woods được phát hiện đi bằng nạng. Đoạn video do TMZ đăng tải cho thấy Woods đang đi bộ một đoạn ngắn từ một tòa nhà không xác định đến một chiếc xe đang đợi. Sức nặng dồn lên chân phải bị thương nhưng vẫn vận động khá tốt.

Ngày 9 tháng 10 năm 2021 - Hình ảnh cho thấy Tiger đến sân golf để xem con trai Charlie thi đấu

FBRHp45WQAMzYAu

Vào đầu tháng 10, một bức ảnh được đăng lên tài khoản Twitter @TWLEGION cho thấy Woods cùng với con trai của anh ấy, Charlie đang có mặt tại một sự kiện cấp cơ sở ở Florida. Woods đang tự đứng - không cần nạng hay xe đánh golf.

Đến nay, câu hỏi "Bao giờ Siêu Hổ tái xuất?" vẫn đang bị bỏ ngỏ. 

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT