Thứ 5, 28/03/2024 09:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chuyên gia tiết lộ 3 món đồ golf đắt hơn cả gậy putter của Tiger Woods

07:00 - 31/08/2021

(GolfViet) - Tiger Woods đã sử dụng gậy putter GSS Scotty Cameron Newport 2 huyền thoại để dành 14 lần thắng trong số 15 chiến thắng vô địch lớn. Cây gậy golf này là một trong những món hàng golf có giá trị nhất trên thế giới.

Bài liên quan

Dù chỉ là hàng dự phòng nhưng cây gậy này lại được bán đấu giá trên Golden Age Golf Auctions và thu về 393.000 USD.

Gậy gạt dự phòng của Tiger Woods đắt hơn xe Ferrari

Gậy gạt dự phòng của Tiger Woods đắt hơn xe Ferrari

Trước khi bắt đầu cuộc đấu giá cây gậy dự phòng của Woods, phóng viên của Golfweek.com đã gặp Ryan Carey - đồng sáng lập Golden Age Golf Auctions, tại True Spec Golf ở Boston để kiểm tra cây putter dự phòng của Woods. Do tình trạng nguyên sơ của nó và giá trị sáu con số, tôi đã rất lo lắng thậm khi chạm vào nó.

Sau khi kiểm tra gậy putter, Carey đã tham gia podcast để nói về cách anh ấy sử dụng gậy putter dự phòng Woods ngay từ đầu và tại sao anh ấy tin rằng nó đáng giá đến vậy.

Trên podcast, Carey nói rằng cây gậy GSS Scotty Cameron Newport 2 của Woods là một trong 7 cây gậy mang “chấm đỏ” chính danh của Cameron còn tồn tại cho đến ngày nay. Trong đó, phiên bản hồi 2002 với ký hiệu “TW” phần đầu mặt gậy và “Scotty Cameron” dọc theo phần gót được mô tả “đã có 18 năm rong ruổi qua khu vực Đông Á, Trung Đông và châu Âu.

Scotty Cameron Backup Putter trở thành

Scotty Cameron Backup Putter trở thành "gậy golf đắt nhất thế giới" dù là hàng dự phòng của Woods cách đây 19 năm.

"Tôi nghĩ rằng từ thời đại của môn golf này, Scotty Cameron chấm đỏ sẽ là ... di tích hiện đại. Cây gậy putter này đã trở thành vật nổi tiếng, là vật mà nhiều nhà sưu tập mong muốn có được”, Carey nói.

Gậy dự phòng đã đáng giá như vậy, những gậy putter chính thì sao? Theo giả thuyết, cây putter mà Woods thực sự sử dụng sẽ được bán đấu giá bao nhiêu?

Carey nói: “Một vài năm trước, tôi đã được hỏi câu hỏi đó, và câu trả lời của tôi vào thời điểm đó là 3-5 triệu đô la. Giờ đây tôi khẳng định, tôi hoàn toàn sai. Nó còn hơn thế nữa”.

Theo Carey, do sự gia tăng đột biến trong thị trường đồ lưu niệm thể thao gần đây, gậy golf của Woods sẽ làm lu mờ mốc 3-5 triệu đô la mà anh ước tính trước đó.

Carey giải thích: “Thị trường đồ lưu niệm đã trở nên điên cuồng. Mới hôm trước, một chiếc thẻ bóng chày của Honus Wagner được bán với giá hơn 6 triệu đô la, lập kỷ lục trong làng bóng chày. Vì vậy, gậy putter của Tiger sẽ là một trong những kỷ vật có giá trị nhất thực sự tồn tại. Nó sẽ cạnh tranh với tất cả những món đồ khác”.

Theo suy đoán của Carey, những món đồ chơi golf có thể làm lu mờ giá trị gậy putter của Woods sẽ đến từ mặt trăng, theo đúng nghĩa đen.

Một hình ảnh từ NASA, được đăng trên trang web USGA, cho thấy vị trí của những quả bóng golf mà Shepard đã đánh vào năm 1971.

Một hình ảnh từ NASA, được đăng trên trang web USGA, cho thấy vị trí của những quả bóng golf mà Shepard đã đánh vào năm 1971.

“Điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến là cây gậy mà Alan Shepard đã đánh trên mặt trăng. Ngoài ra, có hai quả bóng golf trên mặt trăng. Tôi tin rằng cả hai đều đã được xác định vị trí. Chúng tôi biết chính xác chúng đang ở đâu.Và nếu có ai đó lấy được chúng, có lẽ chúng sẽ có giá trị hơn gậy putter của Tiger Woods”, Carey nói.

Trong sứ mệnh hạ cánh lên mặt trăng của tàu Apollo 14 vào năm 1971, phi hành gia Alan B. Shepard Jr của NASA đã nổi tiếng với hai cú đánh golf từ bề mặt đầy bụi của mặt trăng bằng cách sử dụng gậy sắt 6. Dựa trên một phân tích gần đây của USGA, cú đánh đầu tiên của Shepard là "shanked" và đi được 24 yards, trong khi quả bóng thứ hai đi được 40 yards.

Cho đến nay, những quả bóng gôn được cho là vẫn còn nằm trên bề mặt của mặt trăng. Mặt khác, cây gậy sắt Wilson Staff Dyna-Power 6 mà Shepard sử dụng đang được bảo quản an toàn ở USGA Golf Museum. Còn gậy putter của Woods? Chà, đã hơn sáu tháng Woods chưa tái xuất, hy vọng rằng gậy putter của anh vẫn còn tốt và anh sẽ sớm góp mặt ở các giải đấu.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT