Thứ 5, 18/04/2024 09:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods chia sẻ cách dạy con

17:17 - 22/07/2021

(GolfViet) - Golfer cựu số một thế giới đã có những trải lòng về cuộc sống, tình phụ tử, cách nuôi dạy trẻ và bộ môn golf trong phần đầu của loạt series mang tên “A Round With Tiger: Celebrity Playing Lesson”.

Bài liên quan

Đây chính là sản phẩm Woods ghi hình cho Golf Digest đúng một ngày trước khi gặp tai nạn xe hơi tại California rồi nhập viện với nhiều vết thương nghiêm trọng ở chân, hôm 23/2. Loạt series do đạo diễn Peter Berg đảm nhiệm gồm bốn phần, với tập đầu tiên ra mắt ngày 20/7 có sự tham gia của Jada Pinkett Smith, nữ diễn viên kiêm người dẫn dắt cuộc trò chuyện (host).

Cả hai đã cùng chơi một vòng golf và thảo luận một loạt chủ đề, những góc nhìn về cuộc sống và tình cảm với các thành viên trong gia đình.

Woods hướng dẫn kỹ thuật cho Jada Pinkett Smith

Woods hướng dẫn kỹ thuật cho Jada Pinkett Smith

“Con bé đã dạy tôi cách kiên nhẫn hơn”, Woods nói về con gái Sam, 14 tuổi và gọi Sam là “cô gái bé nhỏ” của mình.

Siêu Hổ cũng nhắc đến Charlie, cậu út 12 tuổi trong nhà yêu thích bộ môn golf như thế nào. Woods cho biết anh không ép hay huấn luyện con trai lúc chơi golf bởi không muốn Charlie cảm thấy áp lực trên sân. “Tôi không muốn thằng bé rơi vào bẫy tâm lý đó”.

Là huyền thoại golf đương thời nhưng Woods không “đóng đinh” việc Charlie phải nối nghiệp bố. “Đơn giản là tôi không muốn thằng bé ghét golf. Tôi đã có những kỷ niệm đẹp nhất cuộc đời khi ở ngoài đó (sân golf) với bố tôi”, Woods chia sẻ với nữ diễn viên 49 tuổi. Thuở bé, bố Earl chính là huấn luyện viên đầu tiên, dẫn dắt Woods tới golf theo kiểu khơi gợi đam mê. Giờ thì anh áp dụng tương tự cho con trai của mình.

Charlie đấm tay ăn mừng cùng Woods ở vòng cuối PNC Championship

Charlie đấm tay ăn mừng cùng Woods ở vòng cuối PNC Championship

Dù vậy, Charlie vẫn thể hiện phẩm chất “con nhà nòi” và thừa hưởng một số kỹ năng từ ông bố siêu sao. Hồi tháng 12/2020, Charlie và Woods đánh giải PNC Championship với 19 cặp đấu khác, là nhà vô địch major hoặc The Players Championship ghép cùng một thành viên gia đình. Charlie khiến các đấu thủ trên sân lẫn công chúng yêu golf qua truyền hình ấn tượng với những động tác và phong thái chuẩn “Tiger Woods”.

Từ sau vụ tai nạn giao thông, Woods về nhà riêng ở Florida dưỡng thương, với ưu tiên hàng đầu là luyện tập hồi phục chức năng chi dưới. Cuối tháng 4, Woods đã đăng tải bức ảnh chống nạng tập đi trên Instagram và lần đầu nhận phỏng vấn trực tiếp với Golf Digest một tháng sau đó. Anh cho biết lần hồi phục chấn thương này đau đớn hơn bất cứ tình huống tương tự từng trải qua. Vào tháng 6, đài NBC từng ngỏ ý mời Woods tham gia bình luận cho US Open nhưng Siêu Hổ dứt khoát từ chối.

Đấu chuyên nghiệp từ 1996, Woods đang là golfer đứng đầu khoản thời gian tích luỹ ở ngôi số một thế giới (bảng OWGR) với 683 tuần, gấp đôi Greg Norman đứng thứ hai - 331 tuần. Đấu thủ 45 tuổi đồng giữ kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour với huyền thoại Sam Snead, tính cả 15 major và là kỷ lục gia tiền thưởng của giới golf nhà nghề, với hơn 120 triệu USD. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT