Thứ 5, 28/03/2024 01:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

7 cách giúp trẻ hào hứng hơn với golf

15:14 - 23/12/2020

(GolfViet) - Để trẻ quan tâm đến bộ môn golf khi còn nhỏ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi các em có quá nhiều hoạt động và sự cám dỗ từ công nghệ.

Bài liên quan

Với các bậc phụ huynh là golfer, còn điều gì tuyệt hơn khi cùng con cái đến sân golf vào mỗi dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ. Ngoài lợi ích về tinh thần và thể chất, golf còn là sợi dây giúp gắn kết gia đình. Và cách tốt nhất khi cho trẻ bắt đầu làm quen với golf, hào hứng hơn chính là kích thích sự tò mò, quan tâm của trẻ, thay vì gây áp lực, bó buộc chúng.

1. Cho trẻ tiếp xúc golf từ khi còn nhỏ

Đưa con bạn đến sân golf mini hoặc sân par 3 gần nhà, nơi có những đứa trẻ khác đang học, tập golf một cách thoải mái và vui vẻ nhất. Điều này có thể khiến con bạn tự hỏi chơi golf sẽ thú vị như thế nào?

2. Nhấn mạnh lợi ích thể chất của chơi golf

Cho trẻ biết chơi golf là bài tập tuyệt vời như thế nào cho sức khỏe cũng như tinh thần. Lưu ý, tránh để trẻ liên tưởng việc chơi golf với “công việc”, chẳng hạn như việc trẻ sẽ phải xách theo túi gậy nặng khi chơi mà biến nó thành thử thách cần chinh phục.

3. Đưa trẻ đến sân tập

Nếu trẻ đến sân tập với một hoặc hai người bạn cùng trang lứa thì càng tốt. Đừng cố gắng để trẻ có cú swing đúng chuẩn hay hoàn hảo ngay từ đầu mà để các bé đánh một vài quả bóng. Đây có thể là khoảng thời gian vui vẻ giúp trẻ nhìn nhận golf theo một cách khác và tự nhiên nhất.

Những người bạn cùng trang lứa, có chung sở thích sẽ là sợi dây kết nối và giúp trẻ hào hứng hơn với golf

Những người bạn cùng trang lứa, có chung sở thích sẽ là sợi dây kết nối và giúp trẻ hào hứng hơn với golf

4. Chơi golf cùng trẻ

Sau khi trẻ đã làm quen với golf, hãy đưa con đi chơi cùng bạn và đến một sân golf không quá đông người để tránh khiến trẻ cảm thấy áp lực từ ánh mắt dõi theo của mọi người, hoặc phải vội vàng đẩy nhanh tốc độ chơi. Hãy giữ một thái độ tốt nhất, thể hiện văn hóa đẹp trên sân dù bạn đang chơi như thế nào để làm tấm gương sáng cho trẻ. Bạn sẽ không muốn con bạn phải nghe rồi bắt chước những lời tục tĩu hoặc trút giận lên người xung quanh với những cú đánh hỏng.

5. Xem chương trình golf với trẻ

Nếu có thể đến sân theo dõi thì càng tốt, nếu không thì theo dõi qua sóng truyền hình  để cảm nhận bầu không khí náo nhiệt và sức hút từ sân golf, nhất là vớicác giải đấu lớn.

6. Bắt đầu từ sân golf dễ

Hãy bắt đầu chơi ở sân golf mà con bạn có thể kiểm soát trò chơi, từ những điều cơ bản nhất. Tại đây, trẻ sẽ hào hứng và muốn chinh phục hơn là đến một sân golf dài đầy thách thức và đủ các loại bẫy địa hình.

7. Thi đấu với trẻ

Tuy nhiên, cần tránh bất kỳ sự cạnh tranh trực tiếp nào cho đến khi trẻ tích lũy được một số kinh nghiệm cần thiết. Bạn có thể chọn thể thức match-play cho lần so tài giữa các thành viên trong gia đình. Bất kỳ hố nào mà trẻ giành phần thắng sẽ đều mang đến những kỷ niệm đẹp, tín hiệu tích cực về vòng golf đó và khuyến khích trẻ tiếp tục theo đuổi bộ môn này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT