Thứ 4, 24/04/2024 05:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ việc chơi golf ở người lớn tuổi

06:37 - 17/11/2020

(GolfViet) - Theo một nghiên cứu mới được hỗ trợ bởi R&A, chơi golf không chỉ là hình thức tập thể dục tốt mà còn có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho người lớn tuổi theo nhiều cách khác nhau.

Bài liên quan

Trong suốt hai năm, các nhóm nghiên cứu tại Đại học Southampton (Anh) và ĐH Nam California đã nghiên cứu tác động của việc chơi golf với những golfer lớn tuổi. Kết quả chỉ ra rằng: Những người chơi golf cao tuổi có thể nhận nhiều “lợi ích về sức khỏe và cân bằng” khi gắn bó với trò chơi.

Tuy vậy, hai nhóm nghiên cứu đi theo hướng hơi khác nhau. Các nhà nghiên cứu tại ĐH Southampton tập trung vào 152 người từ 65 tuổi trở lên để “chứng minh những lợi ích về thể chất và tâm lý xã hội có được liên quan đến việc chơi golf giải trí thường xuyên bằng cách so sánh giữa họ với những người không chơi golf và ít vận động”. Trong khi đó, nhóm thuộc ĐH Nam California theo dõi 15 người để tìm ra liệu những người không chơi golf có được những lợi ích này từ việc bắt đầu một chương trình hướng dẫn đào tạo golf trong thời hạn 10 tuần hay không?

Với người lớn tuổi, golf như một hình thức vận động cường độ vừa phải giúp rèn luyện cơ thể, tăng tính linh hoạt trong không gian thiên nhiên xanh (Ảnh: Getty Images)

Với người lớn tuổi, golf như một hình thức vận động cường độ vừa phải giúp rèn luyện cơ thể, tăng tính linh hoạt trong không gian thiên nhiên xanh (Ảnh: Getty Images)

Kết quả đưa ra khá rõ ràng: Chơi golf rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi so sánh với những người không chơi golf và ít vận động. Các bài tập sức mạnh và linh hoạt luôn được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị nhằm chống lại thực trạng lười vận động ở người lớn tuổi. Ngoài ra, nghiên cứu đã chứng minh “mức đốt cháy năng lượng trong một vòng golf tương đương hoặc lớn hơn so với các hoạt động thông thường khác như tập gym hoặc yoga”.

Cuối cùng, nghiên cứu tìm thấy bằng chứng cho thấy những người tham gia nhận được lợi ích về sức khỏe tinh thần từ việc tăng cường tiếp cận với “không gian xanh”, dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời và có nhiều hoạt động tương tác xã hội trong khi chơi golf. Trong đại dịch Covid-19, những lợi ích này càng được nhiều người đánh giá cao và hiểu rõ tầm quan trọng hơn bao giờ hết.

Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers cho biết: “Chúng tôi ngày càng thấy nhiều bằng chứng cho thấy chơi golf mang lại lợi ích về sức khỏe và tinh thần đáng kể cho các golfer như một hoạt động cường độ vừa phải”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT