Thứ 7, 27/04/2024 02:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour phản đòn Super Golf League

12:25 - 12/11/2021

(GolfViet) - PGA Tour đang lên kế hoạch tổ chức chuỗi giải quốc tế, không cắt loại và cam kết thù lao cho những người chơi giỏi nhất thế giới.

Bài liên quan

Theo nguồn tin riêng từ Golfweek, đấu trường Mỹ dự định mỗi năm triển khai từ bốn đến sáu chặng ngoài Mỹ - tại châu Âu, châu Á và Trung Đông, với thời điểm khai cuộc dự kiến vào nửa cuối 2023 hoặc trong năm 2024.

Đây được coi là động thái đáp trả tiếp theo trong nỗ lực ngăn chặn mối đe doạ của Super Golf League (SGL), hệ thống giải do Saudi Arabia đầu tư đã cố gắng mời những ngôi sao Mỹ và châu Âu bằng khoản thưởng khổng lồ và thù lao hậu hĩnh, nhưng không thành công. Đặc phái viên của PGA Tour Jay Monahan nhiều lần nhấn mạnh việc golfer thành viên tham gia giải đối nghịch có nguy cơ bị tước thẻ vĩnh viễn.

PGA Tour sẽ triển khai nhóm giải quốc tế tầm cỡ, không cắt loại dự kiến từ 2023

PGA Tour sẽ triển khai nhóm giải quốc tế tầm cỡ, không cắt loại dự kiến từ 2023

Ngoài ra, PGA Tour cũng triển khai nhiều chương trình nhằm tăng sức hấp dẫn ở đấu trường hạng Nhất Mỹ, trong đó có gói giải thưởng 40 triệu USD Player Impact Program - trao cho 10 đấu thủ có tầm ảnh hưởng và thu hút nhất thông qua năm tiêu chí, với người về nhất lĩnh 8 triệu USD. Năm trước, họ cùng European Tour lập liên minh chiến lược nhằm triệt tiêu các hệ thống giải có khả năng cạnh tranh trực tiếp.

Hôm 9/11, đấu trường châu Âu thông báo đổi tên từ mùa 2022, thành DP World Tour khi đón nhà tài trợ danh xưng là tập đoàn hậu cần đa quốc gia cùng tên có trụ sở tại Dubai. Trong lịch năm tới, châu Âu và Mỹ sẽ đồng bảo trợ ba giải gồm Genesis Scottish Open, Barbasol và Barracuda Championship, như một phần của quan hệ đối tác chiến lược.

Nguồn tin cũng cho biết mỗi giải quy tụ 50 hoặc 60 golfer, không áp dụng cắt loại song chưa rõ tiêu chí tuyển chọn người chơi, dựa trên Bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) hay từ bảng điểm FedEx Cup. Các thể thức đang được cân nhắc, bao gồm cả cuộc đấu đồng đội - một trong những “chiêu bài” của SGL khi tìm cách lôi kéo các đấu thủ và người hâm mộ.

Ngoài ra, loạt giải mới sẽ không thay thế lịch hiện có của PGA Tour vào mùa thu, với chín chặng từ tháng 9, sau khi khép lại chuỗi FedEx Cup Play-off cho đến giữa tháng 11. Quãng thời gian này thường không thu hút nhiều golfer tên tuổi do họ vào khoảng nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chạy đà vào năm mới. Một cơ chế đặc biệt cũng sẽ được thiết lập nhằm đảm bảo golfer bỏ qua lịch ở Mỹ mà thi đấu chặng quốc tế không gặp bất lợi về mặt cộng điểm thưởng FedEx Cup.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT