Thứ 4, 17/04/2024 08:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Yardage book ở PGA Tour sẽ giảm bớt thông tin

16:01 - 04/11/2021

(GolfViet) - Từ đầu năm tới, những cuốn sách đọc sân golf (yardage book) ở PGA Tour không còn đầy đủ thông tin, thông số cụ thể về độ dốc ở mỗi điểm trên green - vốn là gợi ý hữu ích cho người chơi.

Bài liên quan

Thay vào đó trong các vòng đấu chính thức, golfer và caddie chỉ được sử dụng yardage book do hội đồng giải phê duyệt, với những thông tin chung về đường viền khu vực gạt bóng và một vài yếu tố khác.

Họ cũng có thể ghi chú thêm nhưng nguồn dữ liệu này chỉ được có từ việc quan sát và kinh nghiệm thực tế, bao gồm cả qua các chương trình truyền hình mà không phải được thu thập nhờ trợ giúp của các thiết bị công nghệ hoặc sao chép từ nguồn khác. Các ghi chép đáp ứng tiêu chuẩn từ yardage book cũ cũng sẽ được chấp thuận, trong khi việc sử dụng những cuốn sách có từ năm 2021 trở về trước sẽ là hành vi vi phạm.

Phil Mickelson sử dụng yardage book trên green hố 10, vòng đầu Constellation Furyk & Friends thuộc đấu trường lão tướng Champions

Phil Mickelson sử dụng yardage book trên green hố 10, vòng đầu Constellation Furyk & Friends thuộc đấu trường lão tướng Champions

Dự thảo luật địa phương (Local Rule) trên được tổ chức chủ quản gửi golfer thành viên hôm 1/11 và đưa ra bàn luận trong cuộc họp của ban chính sách PGA Tour tổ chức một tuần sau đó, với kế hoạch triển khai từ ngày 1/1/2022.

“Quy định mới nhằm đưa người chơi và caddie trở lại với việc chỉ sử dụng kỹ năng, cảm giác, phán đoán cùng với các thông tin dựa trên kinh nghiệm, quá trình chuẩn bị và tập luyện để điều hướng, đọc line trên green”, bản ghi nhớ cho biết.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT