Thứ 3, 23/04/2024 01:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

European Tour có tên gọi mới

10:45 - 10/11/2021

(GolfViet) - Từ mùa 2022, đấu trường golf nam lớn nhất châu Âu chính thức đổi thành DP World Tour, trong khi nhóm Rolex Series thêm sự kiện và giải chốt mùa đạt quỹ thưởng kỷ lục - 10 triệu USD.

Bài liên quan

DP World, công ty hậu cần đa quốc gia có trụ sở tại Dubai sẽ là nhà tài trợ chính cho European Tour bắt đầu từ mùa giải tới. Họ đã đồng hành cùng hệ thống giải của lục địa già từ 2009, với chặng cuối mùa mang tên DP World Tour Championship như ngày nay vào năm 2012.

Lịch DP World Tour 2022 gồm ít nhất 47 sự kiện diễn ra ở 27 quốc gia khác nhau, trong đó có các điểm dừng mới tại UAE, Nhật Bản, Nam Phi và Bỉ. Tổng quỹ thưởng cả mùa tăng gấp đôi - lần đầu trong lịch sử vượt mốc 200 triệu USD - đạt 140 triệu USD nếu không tính bộ tứ major truyền thống và loạt World Golf Championship. Riêng từng chặng, quỹ thưởng giải tối thiểu ở mức 2 triệu USD.

European Tour có thay đổi mang tính lịch sử đúng dịp kỷ niệm 50 năm thành lập

European Tour có thay đổi mang tính lịch sử đúng dịp kỷ niệm 50 năm thành lập

“Thông báo này là một dấu ấn quan trọng trong lịch sử đáng tự hào của European Tour. DP World Tour 2022 ra mắt đúng dịp trọng đại kỷ niệm 50 năm đấu trường báo hiệu một kỷ nguyên mới của môn golf toàn cầu và quan trọng hơn, mang lại lợi ích cho mọi người tham gia -từ người chơi, caddie, khán giả, các đối tác cũng như đóng góp nhiều hơn cho xã hội”, Đặc phái viên Keith Pelley của European Tour cho biết.

Nhóm Rolex Series sẽ từ bốn tăng thành năm giải, lần lượt gồm Abu Dhabi HSBC Championship, Slync.io Dubai Desert Classic, Genesis Scottish Open, BMW PGA Championship và DP World Tour Championship. Riêng Genesis Scottish Open thuộc nhóm ba sự kiện đồng bảo trợ với PGA Tour, diễn ra song song song với Barbasol Championship của hệ thống giải Mỹ, còn Barracuda Championship sau đó một tuần cùng khung tổ chức major The Open Championship. Đây là kết quả của “liên minh chiến lược” được thiết lập năm ngoái giữa hai đấu trường golf nam lớn nhất thế giới.

Nhánh hạng Nhì Challenge Tour của European Tour cũng hưởng lợi tài chính đáng kể, đồng thời bổ sung cơ hội cho golfer thành viên và ra mắt giải thưởng John Jacobs Bursary Award - hỗ trợ năm đấu thủ đầu bảng xếp hạng Challenge Tour về chi phí trang trải trên DP World Tour mùa kế tiếp.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT