Thứ 3, 23/04/2024 12:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ tứ giải World Golf Championships chỉ còn hai sự kiện

15:53 - 04/08/2021

(GolfViet) - PGA Tour giữ hai giải WGC ở lịch mùa sau trong khi đưa một sự kiện về diện thông thường và một giải thay chặng mở màn chuỗi play-off của FedEx Cup.

Bài liên quan

Đây là một trong những nét mới của đấu trường golf nam nhà nghề hấp dẫn nhất thế giới mùa giải 2021-2022. Cụ thể PGA Tour mùa tới gồm 48 giải, với ba sự kiện đồng tổ chức cùng European Tour (Barbasol Championship, Barracuda Championship và Genesis Scottish Open) trao cơ hội thi đấu cho golfer thành viên mỗi bên và tính điểm thưởng cả hai bảng xếp hạng cuộc đua cuối mùa FedEx Cup lẫn Race to Dubai. Đấu trường Mỹ cũng góp phần củng cố giá trị nhận diện của Irish Open ở European Tour bằng cách thêm vào để quỹ thưởng tăng gấp đôi - đạt 6 triệu USD dù chưa xác định lịch và sân đăng cai.

50 golfer European Tour sẽ được dự Barbasol Championship và nhận điểm FedEx Cup thuộc PGA Tour mùa tới

50 golfer European Tour sẽ được dự Barbasol Championship và nhận điểm FedEx Cup thuộc PGA Tour mùa tới

Trong lúc mở rộng sân chơi ở “lục địa già”, bước tiến khẳng định cho liên minh chiến lược hai bên công bố cuối tháng 11/2020, PGA Tour lại thu hẹp nhóm giải World Golf Championship.

Bộ tứ WGC thường niên từ 2009 gồm: Champions, Championship, Match Play và Invitational nay chỉ còn hai, với WGC-HSBC Champions tại Trung Quốc (28-31/10/2021) và WGC-Dell Match Play Championship theo thể thức đấu hố đối kháng (23-27/3/2022).

Sự kiện Championship không cố định điểm đấu song được biết đến nhiều nhất với tên gọi WGC-Mexico Championship vài năm trở lại đây hay WGC-Workday Championship tại sân The Concession, Florida hồi tháng 2 do dịch Covid-19 sẽ về nhóm giải thông thường. Còn WGC-FedEx St. Jude Invitational khởi tranh tuần này tại Memphis được cách tân trong lịch mới, thành sự kiện đầu tiên của bộ tam FedEx Cup play-off (từ 11-14/8) thay cho Northern Trust.

FedEx St. Jude sẽ là giải mở đầu chuỗi play-off FedEx Cup 2021-2022

FedEx St. Jude sẽ là giải mở đầu chuỗi play-off FedEx Cup 2021-2022

BMW Championship giữ nguyên vị trí là sự kiện play-off thứ hai nhưng được chuyển đến sân Wilmington Country Club, Delaware. Chặng chốt mùa Tour Championship vẫn ở East Lake và hạ màn vào ngày 28/8.

“Đây là sự phát triển tự nhiên của golf chuyên nghiệp nam khi nó mang tính toàn cầu hơn, minh chứng qua thông báo hôm nay liên quan đến ba sự kiện đồng tổ chức. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho hai giải World Golf Championship mùa tới và tiếp tục làm việc với các đối tác khi golf thế giới tiến xa hơn.”, Uỷ viên PGA Tour Jay Monahan bày tỏ qua email hôm 3/8.

Tuy nhiên, tương lai chuỗi giải WGC vẫn có thể chứng kiến những điều chỉnh trước việc gia tăng ảnh hưởng vào golf nhà nghề từ quốc gia Trung Đông. Nhiều nguồn tin cho biết một tập đoàn từ Ả rập Xê út đã đầu tư khoản lớn vào Asian Tour - hệ thống giải châu Á và có liên quan đến Premier Golf League, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PGA Tour. Trong động thái mới đây, PGA Tour nhấn mạnh không cho golfer thành viên tham dự Saudi International vào năm sau khi giải không còn được quản lý bởi European Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT