Thứ 7, 27/04/2024 07:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Saudi International vào hệ thống giải của Asian Tour

11:51 - 22/09/2021

(GolfViet) - Rời lịch đấu European Tour sau ba năm được bảo trợ, Saudi International chính thức thiết lập quan hệ đối tác trong một thập kỷ với hệ thống giải golf chuyên nghiệp châu Á.

Bài liên quan

Năm tới, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 3-6/2, vẫn tại Royal Greens Golf & Country Club ở Ả rập Xê út cùng quỹ thưởng đạt 5 triệu USD, hơn 1,5 triệu USD với hồi còn thuộc đấu trường châu Âu.

Bên cạnh động thái đưa Saudi International thành giải khai cuộc mùa mới, Asian Tour cũng đang hoàn thiện lịch trình 2022 tích hợp loạt chặng đấu không thể triển khai suốt hai năm qua, kể từ Malaysian Open đầu tháng 3/2020 do ảnh hưởng đại dịch toàn cầu.

Từ 2022, Saudi International sẽ là sự kiện Asian Tour

Từ 2022, Saudi International sẽ là sự kiện Asian Tour

Đây là tin vui với hệ thống giải nhà nghề ở lục địa đông dân nhất thế giới bởi cùng thời điểm đóng đấu trường như PGA Tour và European Tour, song Asian Tour khó tái đấu khi đối mặt lịch trình phức tạp giữa các quốc gia, lệnh hạn chế đi lại mùa dịch và quy định cách ly nước sở tại, trong khi golfer thành viên đến từ hơn 25 nước. Về phía hai đấu trường quy mô hàng đầu, golf châu Âu và Mỹ đều đã thành công nối lại mùa giải “bình thường mới” vào nửa cuối 2020.

“Tiềm năng và vai trò quan trọng của châu Á đối với golf thế giới là không thể phủ nhận, đặc biệt với vị thế là khu vực cường quốc kinh tế toàn cầu. Mối quan hệ hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho golfer, các nhà tài trợ và người hâm mộ bộ môn golf”, Majed Al-Sorour, Giám đốc điều hành Liên đoàn Golf Saudi (SGF) bày tỏ.

Ông Cho Minn Thant, Uỷ viên kiêm Giám đốc điều hành Asian Tour cho biết: “Bước phát triển vượt bậc của Asian Tour sẽ tạo thêm nhiều lợi ích cho các thành viên, những bên liên quan và các fan”.

Saudi International khởi sự từ 2019, với cựu số một thế giới Dustin Johnson ẵm cúp kỳ khai trương và kỳ thứ ba, lúc còn là sự kiện European Tour. Hồi tháng 2, dù vẫn gây tranh cãi liên quan đến vấn đề chính trị, giải thu hút hàng loạt ngôi sao của golf Mỹ và châu Âu, với điểm thưởng cao chỉ sau nhóm major và số ít giải vô địch championship. Sáu tháng sau, khi PGA Tour công bố lịch mùa 2021-2022, năm đầu tích hợp cùng European Tour - bước tiến mới trong liên minh chiến lược thiết lập giữa hai bên, tổ chức này nhấn mạnh sẽ không còn duyệt hồ sơ dự Saudi International của đấu thủ thành viên.

Thời điểm đó, nhiều nguồn tin sớm tiết lộ việc giải sẽ do Asian Tour bảo trợ khi hai nguồn tiền lớn lên đến 100 triệu USD từ Ả rập Xê út đã được đầu tư vào hệ thống giải có trụ sở ở Singapore nhằm nhập cuộc chơi của golf chuyên nghiệp toàn cầu.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT