Thứ 6, 26/04/2024 07:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hai điều kiện để nhận trọn thưởng gói PIP của PGA Tour

15:50 - 16/12/2021

(GolfViet) - PIP (Player Impact Program) có tổng quỹ thưởng 40 triệu USD mới được PGA Tour triển khai từ năm nay nhằm khuyến khích golfer thành viên tương tác với fan, trong đó người về nhất được 8 triệu USD.

Bài liên quan

Tuy nhiên để được lĩnh trọn phần, ngoài việc lọt vào top 10 dựa trên đánh giá xếp hạng bằng năm tiêu chí - Google Search, chỉ số MVP (tương tác trên mạng xã hội), Q-Score (sức hấp dẫn và quen thuộc của người chơi), điểm Nielsen (thước đo qua truyền hình) và Meltwater (độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông toàn cầu), golfer cần phải xong hai nhiệm vụ. Đó là tiết lộ mới đây của Andy Pazder, Giám đốc phụ trách các giải PGA Tour trong cuộc phỏng vấn với Daniel Rapaport thuộc Golf Digest.

Tiền thưởng PIP được chia thành hai phần và chi trả mỗi khi golfer thắng cuộc thực hiện xong nhiệm vụ

Tiền thưởng PIP được chia thành hai phần và chi trả mỗi khi golfer thắng cuộc thực hiện xong nhiệm vụ

Cụ thể, người chơi thắng PIP sẽ nhận trước một nửa khoản thưởng tương ứng sau khi tham dự một nội dung bên lề của nhà tài trợ được hai bên thống nhất, ví dụ như tiếp chuyện truyền thông, chuyến chơi golf (outing), tiệc tối, chuyên mục hỏi và trả lời (Q&A). Phần còn lại được hoàn tất khi golfer thi đấu một giải trong lịch trình theo thoả thuận với PGA Tour.

Bên cạnh đó để trở thành ứng viên tranh PIP, golfer thành viên cần dự ít nhất năm sự kiện mùa hiện tại hoặc số chặng tương đương ở một trong năm mùa giải trước đó. Và như vậy, Tiger Woods sẽ đủ điều kiện nhận gói giải 2021 và đến hết mùa 2024, ngay cả khi không tranh golf đỉnh cao nữa.

“Kể từ lúc một đấu thủ giải nghệ hoặc thể trạng không đảm bảo để thi đấu, họ có khoảng 5 năm vẫn có thể được hưởng lợi từ chương trình này”, Pazder nói thêm.

“Với chúng tôi, tất cả mọi thứ đều nhằm thu hút các đấu thủ tham gia vào trò chơi, giúp Tour phát triển cũng như thương hiệu của các đối tác kinh doanh”, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan phát biểu tại Tour Championship. Trong thông báo tăng mạnh quỹ thưởng giải và các cuộc thi chuyên môn ở đấu trường hạng Nhất Mỹ năm sau, PIP sẽ được thêm 10 triệu USD.

Pazder cũng cho biết người chiến thắng PIP sẽ lộ diện vào tháng 2 nhưng như ông Monahan khẳng định trước đó hồi tháng 8, tổ chức chủ quản không có ý định công khai thông tin này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT