Thứ 4, 24/04/2024 06:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cặp albatross cùng vòng của golfer nghiệp dư

13:56 - 08/03/2022

(GolfViet) - Danny Syring hôm 27/2 đạt kỳ tích - ghi đến hai albatross trong một vòng đấu tại sân Nicklaus Tournament par 72 ở PGA West, bang California.

Bài liên quan

Trên sân golf là chiến địa giải thường niên PGA Tour, American Express, Danny, 27 tuổi nhập cuộc trận fourball với bố Kevin, một đấu thủ chuyên nghiệp ở New Jersey cùng hai người bạn của ông, Jay và Renate Green.

Ở hố 11 par 5, Danny dùng gậy sắt số 6 cho cú thứ hai, cách mục tiêu 200 yard. Bóng đi vào hố song cả nhóm đều không nhận ra.

“Vợ tôi bước khỏi xe điện và hỏi ‘Danny, bóng cậu đâu rồi?’. Cậu ấy bảo có vẻ như nó ở trong hố và vợ tôi là người đầu tiên nhìn vào chứng thực chuyện này”, Green thuật lại.

Từ trái qua: ông Kevin, chủ nhân cặp albatross Danny Syring và Jay Green

Từ trái qua: ông Kevin, chủ nhân cặp albatross Danny Syring và Jay Green

“Tôi phấn khích vô cùng. Tôi đã chụp một bức ảnh và đăng trên Facebook kiểu: Này, tôi vừa có một double eagle”, Danny kể.

Nhưng đó không phải là lần duy nhất Danny ghi albatross. Chỉ bốn hố sau, cũng par 5, dài 516 yard có green ốc đảo, anh lại hai gậy xong việc, với cú sau cách cờ hiệu 205 yard.

“Tôi dùng gậy sắt số 5 vì hơi ngược gió, một cú đẹp. Bố tôi đã 62 tuổi và ông chẳng thể nhìn thấy nó. Green cũng cao tuổi nên tôi là người duy nhất chứng kiến bóng vào hố”, Danny mô tả. Cả vòng, anh đánh 70 gậy. Danny từng thành công với đội golf hồi trung học và cân nhắc theo  hướng chuyên nghiệp trong quá trình học Đại học Tampa. Anh hiện làm cho một công ty tuyển dụng nhân sự mảng y tế và ra sân mỗi tháng khoảng ba lần.

Bảng điểm có hai albatross của Danny hôm 27/2

Bảng điểm có hai albatross của Danny hôm 27/2

“Tôi sẽ chẳng kể chuyện trừ khi thực sự xem tận mắt. Chuyện này thật phi thường, quả khó tin. Tôi chơi golf đã 63 năm nhưng chưa bao giờ thấy một double eagle”, Jay Green nói.

Theo Michael Christensen của trang doubleeagleclub.org, Danny là trường hợp thứ ba được ghi nhận đạt hai albatross trong cùng một vòng đấu. Lần đầu tiên vào năm 1964 và lần thứ hai hồi 2015, đều thuộc kiểu một gậy xong hố par 4 - tương đương hole in one.

Xác suất trúng albatross hay double eagle (-3 so với số gậy chuẩn của hố) được cho có hai mức - 1/1.000.000 cú hoặc cao hơn, 1/6.000.000 cú.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT