Thứ 4, 24/04/2024 06:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cờ vua: Quang Liêm tiến vào bán kết Generation Cup

10:48 - 23/09/2022

(GolfViet) - Kỳ thủ Lê Quang Liêm ghi danh vào bán kết Generation Cup sau khi đánh bại Hans Niemann sau 4 ván cờ nhanh.

Bài liên quan

Khởi đầu ván 1, Lê Quang Liêm bẫy thành công Hans Niemann bằng cách thí quân mã ở nước thứ 11 rồi đưa tốt xuống nắm ô d4. Siêu kiện tướng số một Việt Nam chủ động đổi quân và đưa về thế cờ tàn song xe đấu xe tượng. Trong lúc đối phương nôn nóng, Quang Liêm tận dụng tốt thời cơ để tấn công tượng của đối thủ. Niemann sau đó không lật ngược tình thế và bất lực nhìn Quang Liêm giành chiếc thắng ở ván này.

Trong ván 2, Quang Liêm cầm trắng đi trước và sớm chiếm lĩnh khu trung tâm với 3 tốt ở hàng 4. Tuy nhiên ở nước cờ thứ 20, kỳ thủ Việt Nam lại đi nước cờ yếu và mất quân mã quan trọng sau đó liên tiếp đánh rơi thế trận và để thua đối thủ sau 53 nước đi.

Lê Quang Liêm (phải) đánh bại Niemann ở tứ kết Generation Cup

Lê Quang Liêm (phải) đánh bại Niemann ở tứ kết Generation Cup

Bước sang ván 3, cả hai kỳ thủ không dám mạo hiểm và chấp nhận hòa sau 45 nước cờ.  Trong ván cuối, Quang Liêm tận tốt lợi thế cầm quân trắng đi trước và không mấy vất vả để đánh bại kỳ thủ người Mỹ.

Sau 4 ván, Quang Liêm giành vé vào bán kết Generation Cup với thắng lợi chung cuộc 2,5-1,5 và sẽ đối đầu với kỳ thủ người Ấn Độ Arjun Erigaisi.

Generation Cup 2022 là giải thường thứ 5 trong chuỗi giải Champions Chess Tour. Giải có 16 kỳ thủ tham dự, đấu theo thể thức cờ nhanh do Vua cờ Carlsen khởi xướng gồm hai chặng, vòng loại từ ngày 18/9 đến 21/9 và vòng knock-out từ 22/9 đến 25/9.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT