Cognizant Classic thay đổi nhiều điểm nhằm nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ
Các người hâm mộ tham dự Cognizant Classic tại The Palm Beaches năm nay sẽ nhận thấy những thay đổi đáng kể trên sân golf.
Sân golf sẽ có ít khán đài và phòng riêng hơn do lượng khán giả giảm và PGA Tour muốn kiếm lợi nhuận từ sự kiện mà họ đã tiếp quản trước giải đấu năm 2024 đã dẫn đến việc cắt giảm quy mô xây dựng.
"Chúng tôi không muốn trốn tránh việc mọi thứ đang thay đổi", Todd Fleming, trong năm đầu tiên làm Giám đốc điều hành của Cognizant, nói. "Sự sụt giảm không có nghĩa là xấu đi mà điều đó có nghĩa là chúng tôi đang trung thực với nhu cầu của mình và với những người tham dự, điều đó có nghĩa họ sẽ đến gần hơn với hành động và có trải nghiệm tốt hơn".
Fleming là Giám đốc điều hành thứ tư trong bốn năm gần đây. Sự kiện Cognizant Classic trước đây được biết đến với tên Honda Classic, gần đây đã gặp khó khăn về sự tham gia của các golfer và khán giả.

Todd Fleming - Giám đốc điều hành của Cognizant Classic
Hai năm trước, khi American Honda chấm dứt mối quan hệ tài trợ kéo dài 42 năm với sự kiện này và Bộ phận Quản lý Giải đấu của PGA Tour đã tiếp quản sự kiện. Lúc này, Cognizant, một công ty công nghệ và tư vấn có trụ sở tại Teaneck, New Jersey, ký kết như nhà tài trợ chính đến năm 2030.
Điều đó đã tác động đáng kể đến cách thức xây dựng thương hiệu và điều hành giải đấu - bắt đầu vào thứ năm tại PGA National.
"Một ưu tiên hàng đầu của Todd và chúng tôi là trình bày sự kiện một cách đại diện và phản ánh hơn về Palm Beach. Chúng tôi sẽ xem xét những gì chúng tôi thực hiện trong năm nay. Chúng tôi sẽ thay đổi. Chúng tôi sẽ phát triển. Chúng tôi sẽ cải thiện sự kiện hàng năm", Jared Rice, Phó Chủ tịch cấp cao của Bộ phận Quản lý Giải đấu, giám sát nhiều sự kiện khác bao gồm Presidents Cup, Tour Championship, Players Championship, Sentry và St. Jude Championship, sự kiện đầu tiên của chuỗi sự kiện playoff FedEx Cup nói.
Tour sử dụng máy bay không người lái, đội ngũ thăm dò sự kiện 2024
Bộ phận Quản lý Giải đấu đã tiếp quản sự kiện khoảng ba tháng trước giải đấu năm 2024, không đủ thời gian để tạo ra ảnh hưởng đáng kể ngoài việc ký kết thỏa thuận với Cognizant như nhà tài trợ chính. Tour đã sử dụng tuần của giải đấu năm 2024 như một nhiệm vụ trinh sát, xem xét các cảnh quay và ảnh chụp bằng máy bay không người lái; thu thập thông tin đầu vào từ các nhóm tiếp thị và truyền thông, và Fleming, người đã đi bộ nhiều dặm mỗi ngày để ghi chép lại những gì đã và chưa hiệu quả, đặc biệt là khi nói đến trải nghiệm của người hâm mộ.
Những gì tour diễn phát hiện ra là một giải đấu phát sinh chi phí không cần thiết vì nó đã mất đi một phần hào quang từ thời hoàng kim. Những ngày công bố số lượng khán giả tham dự hơn 200.000 người trong bảy ngày đã qua, trừ khi, tất nhiên, Tiger Woods quay trở lại để chơi giải đấu cách nhà anh ở Jupiter Island khoảng 30 phút lái xe.
Kết quả là, một sự kiện từng dẫn đầu PGA Tour trong nhiều năm về trải nghiệm của người hâm mộ và dịch vụ cộng đồng – phần lớn là nhờ sự phấn khích của các tay golf hàng đầu thế giới như Woods, Phil Mickelson và Rory McIlroy trên sân – đã bị thu hẹp quy mô.
Tuy nhiên, một lĩnh vực không bị ảnh hưởng trước khi tour diễn ra là các khoản quyên góp từ thiện. Trên thực tế, các khoản quyên góp này tiếp tục tăng, đạt đỉnh vào năm 2023, năm cuối cùng của Honda Classic, với số tiền kỷ lục là 7,2 triệu đô la được phân phối. Năm ngoái, con số đó đã giảm xuống còn khoảng 6,5 triệu đô la.
Vì vậy, thậm chí trước khi nhà vô địch năm 2024 Austin Eckroat nâng cao chiếc cúp pha lê vào sáng thứ Hai sau khi trận đấu vào Chủ Nhật bị gián đoạn vì mưa, những thay đổi đã được lên kế hoạch.

"Có rất nhiều công trình xây dựng lãng phí khiến chi phí tăng theo một hướng mà tôi không thấy thoải mái và không nhất thiết cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ. Bất cứ thứ gì bạn thấy ở đây đều được xây dựng vì nó đã được bán".
Mục tiêu là ít khán đài hơn và nhiều không gian xanh hơn để người hâm mộ có thể đến gần hơn với trận đấu.
Và việc xây dựng ít hơn có nghĩa là chuyến tham quan sẽ tiết kiệm được tiền – và tiết kiệm rất nhiều tiền.
Những thay đổi lớn tại Hố 18 - Bear Trap
Trong môn golf, Bear Trap là một đoạn ba hố đầy khó khăn bắt đầu từ Hố số 15 và kết thúc tại lỗ thứ 17 đặc trưng của Sân Champion. Các golfer và người hâm mộ được chào đón bằng tượng gấu đáng sợ cao hơn 2m và nặng gần 320kg cùng với một dòng chữ: "Bạn đang bước vào 'THE BEAR TRAP'".
"Dù thắng hay thua, mọi chuyện sẽ được quyết định ngay tại đây", đó là lời nhắn nhủ từ Nicklaus, người được biết đến với biệt danh Gấu Vàng và là người đặt tên cho Bear Trap.

Tuy nhiên, khi nói đến không khí và trải nghiệm của người hâm mộ, Bear Trap nơi người hâm mộ tụ họp để ngắm cảnh, thỏa mãn vị giác, thưởng thức và có thể đặt cược về việc nào caddie sẽ bước vào green số 17 trước nhất.
Và xem một số golf.
Những thay đổi đáng chú ý nhất khi nói đến việc xây dựng sẽ xảy ra tại Bear Trap và hố số 18. Bear Trap vẫn có thể chứa khoảng 1.000 người, nhưng một phần trong đó bây giờ sẽ trên mặt đất và dọc theo dây dẫn với các khán đài với số chỗ ngồi giảm xuống một tầng.

Các khán đài công cộng trên green số 16 đã bị gỡ bỏ và chỗ ngồi xung quanh hố số 17 đã trải qua những thay đổi lớn. Trong những năm gần đây, các khán đài chạy từ phía sau hộp tee xung quanh phía sau green hoàn toàn bao quanh hố số 17. Bây giờ, các khoảng trống giữa các cấu trúc sẽ cho phép người hâm mộ đứng gần tee.
Hố này vẫn mang lại cảm giác như ở sân vận động, nhưng không còn giống hố số 16 của Phoenix Open nữa.
Hố golf vẫn bao gồm một số địa điểm như Titos, mở cửa cho công chúng, sân thượng 1909, được đặt tên theo năm thành lập của Quận Palm Beach, CIBC Champions Club có máy lạnh, một dãy phòng Cognizant và Yellow Flamingo Club. Ngoài ra, một số cabana đã được thêm vào gần tee box.
"Chúng tôi đang mở rộng hố golf tốt nhất để cho mọi người được ngắm nhìn nó", Fleming nói.
Đặc biệt hơn ở hố số 18 đã thay đổi đáng kể. Fleming ước tính có hơn 1.000 ghế đã bị loại bỏ xung quanh green với ít khán đài và tất cả bây giờ chỉ một tầng.
Người hâm mộ bây giờ có thể nhìn thấy golf thủ tập luyện
Một điểm thay đổi đáng chú ý là việc gỡ bỏ hàng rào che tầm nhìn của sân tập sau khi đi qua cổng chính. Người hâm mộ bây giờ có thể nhìn thấy golf thủ đang tập luyện khi họ bước vào khu vực sân.
"Mọi người cần cảm thấy như 'Tôi gần họ'", Fleming nói. "Tôi muốn mọi người cảm thấy kết nối".
Phòng Champagne đã di chuyển từ phía sau tee hố 10 đến giữa tee hố 10 và green thứ chín để làm dài hố số 10. Hố này đã là par 5 vào năm ngoái và chơi khoảng 530 yards. Bây giờ khoảng 550 yards.
Ba khu vực dành cho người hâm mộ đã được thêm vào giữa các hố 12 và 16; gần các hố 10, 4 và 17; và bên cạnh hố số 18.
Những lều, biển chỉ dẫn, đèn đánh dấu và mọi thứ khác bên trong và bên ngoài dây chắn sẽ được mã màu cho sáu hố đầu tiên (màu hồng), sáu hố giữa (màu cam) và sáu hố cuối cùng (màu xanh da trời).
Sự kiện hàng đầu của Bộ phận Quản lý Giải đấu là Players Championship được tổ chức tại TPC Sawgrass ở Ponte Vedra Beach. Rice nói rằng kế hoạch để tổ chức Cognizant, và nhiều sự kiện khác, có thể được liên kết lại với The Players.
"Những gì chúng tôi đã làm tại Players - các điểm đến ẩm thực hàng đầu trên green số 12; uống rượu và ăn tối trên sân thứ chín; khu vực ký tặng gần vị trí vào cho trẻ em và gia đình; cải thiện tính tiện lợi cho trẻ em, gia đình, người khuyết tật, quân đội - không khác biệt gì so với những gì chúng tôi đang nói ở đây", Rice nói.
"Hãy xây dựng chương trình xung quanh sân golf để người hâm mộ cảm thấy như chúng tôi đã mang lại cho họ nhiều ngày giải trí và giá trị thông qua việc cung cấp cho họ những nơi tuyệt vời để xem golf."
Minh Tuệ