Thứ 6, 03/05/2024 06:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Scheffler làm gì sau khi thắng The Players 2023?

10:52 - 17/03/2023

Sau khi đoạt giải đinh của PGA Tour, Scottie Scheffler đã chơi hai vòng tại Augusta National, sân sở hữu major The Masters mà golfer số một thế giới cũng đang là đương kim vô địch.

Bài liên quan

Scheffler ghé Augusta National lúc trên đường về nhà ở Dallas, đánh dấu lần đầu trở lại nơi này từ khoảnh khắc đăng quang vào tháng 4 năm ngoái. Khi đó, The Masters đứng cuối trong chuỗi bốn danh hiệu Scheffler sở hữu qua gần hai tháng. Anh cũng trở thành đấu thủ thứ hai, sau Ian Woosnam hồi 1992 giành được áo green jacket trong tuần đầu ra sân với ngôi số một thế giới (bảng OWGR).

Hôm 12/3, bằng thắng lợi dẫn chung cuộc năm gậy ở The Players Championship - cúp thứ sáu trên đấu trường golf hạng nhất Mỹ, Scheffler đã trở lại đỉnh OWGR, thay Jon Rahm và nâng thời gian tại vị lên 32 tuần.

Scheffler dõi theo cú phát bóng hố 13 tại The Masters 2022

Scheffler dõi theo cú phát bóng hố 13 tại The Masters 2022

Đi cùng Scheffler tại Augusta National có bố Scott và huấn luyện viên swing Randy Smith. Họ được một hội viên sân tiếp đón song Scheffler giữ kín danh tính người này hay tên tuổi đấu thủ sẽ dùng chung tủ đồ (locker) với anh ở phòng thay đồ dành riêng cho các nhà vô địch The Masters.

Với hố 13 par 5 được nới chiều dài thêm 35 yard trước kỳ đấu năm nay, Scheffler nói anh đã phát vào lạch Rae bên trái fairway khi chơi lần đầu hôm thứ Hai. Hôm sau, anh lên green lần lượt bằng driver và gậy sắt số 4 từ chỗ tee box mới.

“Tôi thường xài 3-wood cho hố 13, còn giờ thì lấy cây driver với góc độ khác một chút. Việc cải tạo đã làm thay đổi đáng kể hố. Trước đây, nếu có một cú phát tốt thì bạn có thể đi vòng qua góc rồi rút gậy sắt trung bình khỏi túi. Giờ thì khả năng dùng gậy sắt số 3. Cùng chờ xem nó sẽ như thế nào trong giải đấu tới”, Scheffler nhận xét về hố mang tên “Azalea” - hoa đỗ quyên, kiểu dogleg trái (hố có fairway uốn cong sang trái rồi theo hướng đó về green).

Ngày 15/3, thực đơn mà Scheffler sẽ đãi các cựu vô địch trong tiệc tối “Champions Dinner” vào thứ ba tuần The Masters đã được hé lộ. Menu của đấu thủ 26 tuổi đậm chất Mỹ, đặc biệt là vùng Texas với những món anh yêu thích như bít tết, burger phô mai theo phong cách Scheffler, soup Tortilla,… tráng miệng với bánh quy socola chip và kem.

Thực đơn Scheffler chiêu đãi các tiền bối vô địch The Masters

Thực đơn Scheffler chiêu đãi các tiền bối vô địch The Masters

The Masters năm nay ở kỳ thứ 87 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/4. Tương tự ba major khác trong chương trình 2023, giải vẫn dành chỗ cho các đấu thủ thuộc biên chế LIV Golf League đáp ứng bộ tiêu chí.

 Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT