Thứ 7, 27/04/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

R&A loại Greg Norman khỏi bữa tối Champions' Dinner

11:39 - 13/07/2022

(GolfViet) - Royal & Ancient (R&A) chuẩn bị nhiều sự kiện để kỷ niệm The Open Championship tròn 150 tuổi. Đây sẽ là quãng thời gian đáng nhớ đối với tất cả golfer của làng golf và với những ai yêu mến giải golf này, ngoại trừ giám đốc điều hành LIV Golf: Greg Norman .

Bài liên quan

Giới điệu mộ golf có lẽ không còn xa lạ gì với bữa tối Masters Champions, nơi những người từng chiến thắng giải The Master trong quá khứ quy tụ và thưởng thức bữa ăn riêng tại Augusta National trước thềm giải đấu.

Hàng năm, trước thềm The Open Championship, R&A cũng tổ chức một lễ kỷ niệm tương tự. Champions' Dinner (bữa tối của Nhà vô địch) diễn ra vào tuần tới sẽ chứng tỏ là một bữa tối đặc biệt hơn nữa, và như thường lệ, tất cả các nhà vô địch còn sống đều được mời tham dự. Đáng ngạc nhiên là danh sách ấy lại không có “Cá mập trắng vĩ đại” Norman - người hai lần vô địch The Open Championship (1986 và 1993).

Greg Norman vô địch The Open năm 1986 và 1993 nhưng hiện là Giám đốc điều hành của LIV Golf do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn.

Greg Norman vô địch The Open năm 1986 và 1993 nhưng hiện là Giám đốc điều hành của LIV Golf do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn.

Hôm thứ Bảy, R&A đã thông báo rằng họ "quyết định không mời" Norman tham dự bữa tối của Nhà vô địch. Đồng thời R&A sẽ cấm Norman chơi trong sự kiện Celebration of Champions diễn ra vào thứ Hai tại Old Course.

R&A giải thích The Open Championship lần thứ 150 là "cột mốc cực kỳ quan trọng đối với môn golf" và họ muốn đảm bảo sự tập trung được dồn hết cho giải đấu. R&A cho rằng nếu Greg tham dự, điều đó có thể không được đảm bảo.

“Chúng tôi đã liên hệ với Greg Norman để báo cho anh ấy về việc chúng tôi quyết định không mời anh ấy tham dự vào dịp này. Chúng tôi hy vọng rằng khi hoàn cảnh cho phép Greg sẽ có thể tham dự trở lại trong tương lai”, R&A thông báo.

Norman và R&A từ lâu đã có một mối quan hệ không mấy hòa thuận. Việc bắt nguồn từ khi Norman là gương mặt đại diện cho đồng hồ Omega và R&A bị cáo buộc đã ngăn cản ông tiếp thị sản phẩm tại The Open, nơi thương hiệu đối thủ Rolex từ lâu đã trở nên toàn năng.

Trong vai trò Giám đốc điều hành của LIV, Norman đã trở thành mục tiêu của nhiều nhà tài trợ giải đấu trong năm nay, vì những câu chuyện xung quanh cuộc xung đột đã chiếm lĩnh phần lớn phạm vi phủ sóng.

Rõ ràng, R&A sẽ không để cơ hội đó xảy ra. Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers chắc chắn sẽ bị chất vấn trong cuộc họp báo về việc liệu người chơi LIV có thể chơi trong các phiên bản The Open trong tương lai hay không.

R&A cho rằng sự hiện diện của Norman sẽ là một sự phân tâm không mong muốn tại St Andrews

R&A cho rằng sự hiện diện của Norman sẽ là một sự phân tâm không mong muốn tại St Andrews

Trước đó, R&A đã từ chối yêu cầu của Norman về việc được trao suất đặc cách dự The Open Championship lần thứ 150, diễn ra từ 14-17/7 tại St. Andrews, Scotland.

“Các quy định và điều khoản dự The Open ghi rõ nhà vô địch phải dưới 60 tuổi hoặc về nhất trong 10 năm trước mới được miễn thi đấu vòng loại. Kỳ đấu thứ 150 cũng không ngoại lệ và chúng tôi không có kế hoạch cho ngoại lệ nào”, phát ngôn viên của R&A tuyên bố.

Động thái dứt khoát từ R&A được cho có liên quan đến việc Norman là người sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments - doanh nghiệp có Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) là đại cổ đông. Mới đây, LIV Golf công bố LIV Golf Invitational Series với 8 giải đấu, chặng xuất phát diễn ra tại London từ ngày 9 đến 11/6 và năm sự kiện ở Mỹ, tính cả chung kết lớn trên sân Trump National Doral, Miami.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT