Thứ 6, 29/03/2024 01:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Greg Norman: ‘Super Golf League vẫn chưa chấm hết’

16:28 - 25/02/2022

(GolfViet) - Huyền thoại golf Australia Greg Norman khẳng định hệ thống giải do Saudi hậu thuẫn mới chỉ bắt đầu và chắc chắn chưa phải là kết thúc, ngay cả khi một số golfer ngôi sao đã lên tiếng từ chối.

Bài liên quan

Đó là câu kết thư ngỏ mà Norman gửi Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan hôm 24/2. Phần nội dung trước, Norman, nhà sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments đáp trả việc Jay Monahan tiếp tục nhấn mạnh lập trường các golfer thành viên không thể “một chân hai thuyền” - thi đấu cả PGA Tour và Super Golf League trong cuộc họp nội bộ ở Florida, địa điểm đăng cai Honda Classic hôm 22/2. Cụ thể, người chơi sẽ bị tước thẻ vĩnh viễn nếu ký thoả thuận với phía Saudi.

Norman, người đứng đầu LIV Golf vẫn lạc quan về hệ thống giải mới, bất chấp những nỗ lực đối phó của PGA Tour và các tổ chức golf khác

Norman, người đứng đầu LIV Golf vẫn lạc quan về hệ thống giải mới, bất chấp những nỗ lực đối phó của PGA Tour và các tổ chức golf khác

“Cậu hẳn đang giỡn và đội luật sư ở PGA Tour chắc đang nín thở.

Như tin tức đưa, cậu đã đe doạ các golfer PGA Tour, những người vốn là cá nhân độc lập với lệnh cấm vĩnh viễn khi quyết định dự nhóm giải được tài trợ khác ngoài hệ thống. Suốt nhiều thập kỷ, tôi đã đấu tranh để các đấu thủ được hưởng quyền và lợi ích xứng đáng với công sức của họ. Họ là những vận động viên triệu người mới có một. Thế mà bấy lâu nay, PGA Tour đã đặt tham vọng tài chính của riêng mình lên trên các golfer và bản thân mọi người chơi cũng biết điều đó. Tour cần thuộc về các đấu thủ, không phải của ban quản lý”, golfer đứng thứ hai về số thời gian tại vị ở đỉnh bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) - 331 tuần, chỉ sau Tiger Woods (638 tuần) viết.

Norman cũng cho biết Monahan và PGA Tour đã đi quá giới hạn, bất công và có thể vi phạm luật khi bắt nạt và đe doạ các thành viên. “Nói một cách khác, cậu không thể cấm golfer đánh giải. Họ có quyền và tự do lựa chọn nơi họ muốn. Trên thực tế, tôi biết nhiều đấu thủ bên cạnh PGA Tour, đã và vẫn muốn dự hệ thống mới. Điều đó có gì là sai?”

Trước động thái từ Norman, PGA Tour chưa đưa ra phản hồi. Dù vậy, đấu trường Mỹ một tuần trở lại đây ngày càng có sự ủng hộ từ nhóm đấu thủ tên tuổi và khẳng định gắn kết dài lâu. Số này gồm Tiger Woods, Rory McIlroy, Bryson DeChambeau, Justin Thomas, Jon Rahm, Brooks Koepka, Collin Morikawa, Jordan Spieth, Dustin Johnson và mới nhất là Xander Schauffele.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT