Thứ 6, 26/04/2024 12:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ máy lãnh đạo sừng sỏ trong công ty golf mới của Greg Norman

14:04 - 10/12/2021

(GolfViet) - Thiếu vắng sự đồng hành từ các đấu thủ ngôi sao song LIV Golf Investments do Norman sáng lập đang tập hợp đội ngũ lãnh đạo cấp cao hùng hậu, giàu kinh nghiệm trong ngành.

Bài liên quan

Sáng 9/12, LIV Golf Investments công bố Atul Khosla sẽ là giám đốc vận hành (COO) mới của doanh nghiệp được hậu thuẫn tài chính từ Quỹ đầu tư Công (PIF) thuộc Saudi Arabia. Khosla từng làm giám đốc phát triển và giám đốc thương hiệu đội bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers - đương kim vô địch Super Bowl, đồng thời là COO của CLB bóng đá MLS Chicago Fire.

Atul Khosla chuyển qua hoạt động golf với LIV Golf Investments

Atul Khosla chuyển qua hoạt động golf với LIV Golf Investments

“Chúng tôi sở hữu một cơ hội khó tin để tạo ra nền tảng mới độc đáo nhằm nâng tầm bộ môn golf cho mọi golfer chuyên nghiệp và thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới. Tôi rất mong đợi khi được trở thành một phần của LIV Golf Investments để biến tầm nhìn này hiện thực và đưa golf thành môn thể thao toàn cầu”, Khosla nói.

Hiện chưa có golf thủ nào cam kết thi đấu cho các đấu trường mới, phần lớn bị chỉ trích là một cách để chính phủ Saudi Arabia “tẩy trắng” các vấn đề liên quan đến chính trị, gồm nạn ngược đãi nhân quyền - thông qua thể thao nhằm nâng cao hình ảnh trong mắt thế giới. Theo LIV Golf, PIF giữ vai trò đại cổ đông, là một trong những quỹ đầu tư nhà nước lớn nhất thế giới, với tổng giá trị tài sản Quỹ ít nhất 500 tỷ USD cùng danh mục đầu tư quốc tế đa dạng. Chủ tịch PIF là Thái tử Saudi Arabia, Mohammad Bin Salman.

Là trọng tài lâu năm ở PGA Tour, Slugger White giờ đây là một phần của LIV Golf

Là trọng tài lâu năm ở PGA Tour, Slugger White giờ đây là một phần của LIV Golf

Vắng yếu tố thúc đẩy từ phía người chơi nhưng LIV Golf lại đang sở hữu đội ngũ điều hành hùng hậu. Trước Khosla, Will Staeger, người từng làm việc cho nhiều thương hiệu thể thao như ESPN, WWE là giám đốc quan hệ công chúng. Cựu trọng tài thâm niên ở PGA Tour Slugger White là phó chủ tịch về luật và điều hành giải. Sean Bratches, cũng từng là lãnh đạo cấp cao ESPN được bổ nhiệm là giám đốc kinh doanh (CCO) trong khi Ron Cross, phó đặc phái viên PGA Tour, người đã dành 30 năm gắn bó giữa đấu trường Mỹ và Augusta National là giám đốc sự kiện.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT