Thứ 3, 23/04/2024 12:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ đôi trọng tài lão làng của PGA Tour sắp nghỉ hưu

13:47 - 25/12/2020

(GolfViet) - Sau hơn 40 năm đồng hành và gắn bó với công tác giám sát luật golf, Mark Russell và Slugger White sẽ điều hành những giải đấu PGA Tour cuối cùng vào năm 2021.

Bài liên quan

Ở tuổi 69, Russell hiện là nhân viên lâu năm nhất ở Tour kể từ khi Karen Rose nghỉ hưu vào tháng 6. Russell cho biết ông sẽ không rời chức vụ Phó Chủ tịch về Luật và Điều hành giải ngay lập tức mà có kế hoạch điều hành từ 16-20 sự kiện năm tới và làm cố vấn trong quá trình chuyển giao chức vụ.

Trong khi đó, White 71 tuổi, người cũng có 40 năm kinh nghiệm làm trọng tài PGA và các giải đấu danh giá nhất thế giới đã từng thi đấu ở chính hệ thống này trong bốn mùa, từ 1976-1979. “Chính xác có lẽ là ba mùa rưỡi”, vị đồng cấp với Russell đã gia nhập đội ngũ nhân viên Tour từ ngày 1/1/1982 cho biết. White dự định sẽ đảm đương nhiệm vụ thêm từ 6-8 sự kiện, với giải cuối có thể là Memorial Tournament cuối tháng 5.

Slugger White cùng Tiger Woods ở hố 11, vòng ba Tour Championship tại East Lake Golf Club ngày 26/9/2009 (Ảnh: Getty Images)

Slugger White cùng Tiger Woods ở hố 11, vòng ba Tour Championship tại East Lake Golf Club ngày 26/9/2009 (Ảnh: Getty Images)

Tình huống xử lý luật đáng nhớ nhất của Russell còn là một trong những tình huống nổi danh trong PGA Tour. Tại Andy William Open 1987, sân Torrey Pines, Craig Stadler vì không muốn quần bị bẩn bởi mặt cỏ dính nước mưa nên đã trải một cái khăn xuống dưới đất rồi quỳ lên đó để đánh bóng đang nằm dưới gốc cây. Russell đã xem đoạn clip trên truyền hình cho thấy Stadler mắc lỗi tạo thế đứng (build a stance). Và dù Russell và đội ngũ đã cố gắng tìm cách cũng như tham khảo lại các quy tắc nhưng không có ngoại lệ cho trường hợp này. Stadler sau đó đã bị loại dù về nhì chung cuộc do lỗi ký bảng điểm sai (vì không cộng thêm gậy phạt cho vi phạm tạo thế đứng).

Cuộc phỏng vấn trên TV cũng là kỷ niệm khó quên với Russell bởi các trọng tài không bao giờ có mặt trên truyền hình trừ khi có sự cố.

Hồi đầu tháng 10, một bộ đôi tượng đài nổi tiếng khác ở European Tour cũng đã thôi giữ vai trò trọng tài. Cả bốn vị trọng tài này đều là bạn thân và có tổng cộng khoảng 160 năm kinh nghiệm điều hành các giải golf.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT