Thứ 3, 23/04/2024 11:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ đôi Trọng tài R&A Level 2 đồng hành cùng giải golf Báo Tiền Phong

10:12 - 30/10/2020

(GolfViet) - Hai trọng tài R&A Level 2 Nguyễn Thị Hồng Lê và Vũ Lương Thiện thuộc CLB Trọng tài Golf Việt Nam sẽ điều hành các công tác về luật đấu tại giải Tiền Phong Golf Championship 2020 khởi tranh vào ngày mai, 31/10.

Chủ đề: Tien Phong Golf Championship
Bài liên quan

Ở mùa giải thứ tư được tổ chức bởi báo Tiền Phong, sự kiện gây quỹ cho “Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam” mang đến nhiều nét mới lạ nhằm mang đến một giải golf phong trào quy mô với chất lượng chuyên môn cao, lan tỏa sâu rộng hơn nữa hình ảnh của golf đến với cộng đồng. Bên cạnh sự góp mặt ba nhà vô địch ở mùa giải trước, BTC đã mời các golfer trẻ hàng đầu của cả nước như Đoàn Uy, Chúc An, cặp anh em Quang Trí – Đặng Minh, hai cha con Nguyễn Thảo My,... Ngoài ra, dàn hoa hậu, người đẹp như Hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Jennifer Phạm, Á hậu Huyền My, người đẹp Thanh Tú sẽ trực tiếp cầm gậy thi đấu ở sân BRG Kings Island Golf Resort.

Đặc biệt để hướng đến một giải đấu có tính chuyên nghiệp cao hơn, đảm bảo tính công bằng và minh bạch khi thu hút số lượng golfer tham gia đông đảo (hơn 200 golfer), Tiền Phong Golf Championship có sự trợ giúp điều hành từ hai trọng tài có chứng chỉ Luật golf Level 2 của R&A đến từ CLB Trọng tài Golf Việt Nam là Nguyễn Thị Hồng Lê và Vũ Lương Thiện. Đây là hai vị trọng tài đã có kinh nghiệm điều hành ở các giải chuyên nghiệp như FLC Vietnam Masters, Lexus Challenge 2019 hay các giải đấu phong trào.

Nguyễn Thị Hồng Lê bắt đầu làm trọng tài từ năm 2018

Nguyễn Thị Hồng Lê bắt đầu làm trọng tài từ năm 2018

Chủ tịch CLB Trọng tài Golf Việt Nam, đồng thời là một trong 16 người sở hữu chứng chỉ Luật golf Level 3 (cấp độ cao nhất) do R&A cấp ở Việt Nam Vũ Quân chia sẻ trên báo Tiền Phong: “Khác với các môn thể thao khác, trọng tài golf không chỉ có nhiệm vụ phân xử tình huống đúng sai để đảm bảo công bằng, mà còn làm các công tác chuẩn bị sân bãi, xếp nhóm, làm bộ luật địa phương cho giải…Không đơn thuần là “bắt lỗi”, họ còn giúp golfer chơi đúng luật. Tôi hy vọng Việt Nam có nhiều trọng tài golf hơn nữa, tham gia điều hành các giải khu vực và quốc tế nhiều hơn nưa, góp phần làm phát triển bộ môn golf nước nhà”.

Được thành lập từ năm 2016, CLB Trọng tài Golf Việt Nam hiện có 41 thành viên, gồm 7 trọng tài nữ. Trong đó, số lượng trọng tài đạt chứng chỉ cao nhất của R&A đã tăng một cách nhanh chóng vào năm ngoái khi lần đầu tiên, khóa học luật golf Level 3 TARS được tổ chức ở Việt Nam, cụ thể là sân Tân Sơn Nhất từ 2-4/10/2019 với 11 đại diện. Kết thúc khóa học, cả 11 đại diện này đều đã vượt qua kì thi lấy chứng chỉ Level 3, tạo nên một dấu mốc đáng nhớ trong việc thúc đẩy phong trào golf nói chung và sự phát triển của luật golf nói riêng tại Việt Nam. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT