Thứ 7, 27/04/2024 09:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods ủng hộ R&A không mời Greg Norman dự giải The Open Championship

10:56 - 13/07/2022

(GolfViet) - Tiger Woods sẽ không mời Greg Norman tham dự trận đấu thứ 150 của The Open Championship diễn ra tại St. Andrews.

Bài liên quan

Tuần tới, làng golf thế giới sẽ kỷ niệm lần thứ 150 của giải golf The Open Championship. Sẽ là một tuần đáng nhớ với tất cả golfer R&A, ngoại trừ một ngoại lệ lớn: Giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman .

Được biết, R&A chuẩn bị tổ chức Champions’ Dinner và mời tất cả các nhà vô địch còn sống nhưng danh sách không có Norman. R&A cũng sẽ cấm Norman chơi tại sự kiện Celebration of Champions diễn ra vào thứ Hai tại Old Course - nơi Tiger Woods , Lee Trevino, Collin Morikawa và nhiều golf thủ khác góp mặt.

Mới đây, Tiger Woods đã lên tiếng đồng ý với quyết định của R & A đối với Norman, người đang đầu quân cho giải đấu đối thủ do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn có tên là LIV Golf.

Tiger Woods và Greg Norman

Tiger Woods và Greg Norman

“Greg đã làm một số điều mà tôi cho rằng không có lợi đối với đấu trường của chúng tôi. Anh ấy không nên có mặt ở đây, ở địa điểm lịch sử và truyền thống nhất đối với môn thể thao của chúng tôi. Norman không được hoan nghênh”, Woods phát biểu hôm thứ Ba, sau một vòng đấu tập.

“Tôi biết PGA Tour đại diện cho điều gì, chúng tôi đã làm gì và Tour đã mang lại cho chúng tôi những gì”, Siêu Hổ khẳng định.

“Về những golf thủ đã chọn tham gia LIV, tôi không đồng ý với điều đó. Tôi nghĩ rằng những gì họ đã làm là quay lưng lại với nơi đã nâng đỡ họ lên vị trí như ngày hôm nay. Một số người chơi chưa bao giờ có cơ hội trải nghiệm nó. Họ đã đi ngay từ cấp độ nghiệp dư để vào tổ chức đó và không bao giờ thực sự có cơ hội chơi ở đây, không bao giờ có được cảm giác tuyệt vời khi chơi một lịch trình Tour hoặc chơi trong một số sự kiện lớn”, Tiger Woods nhấn mạnh.

Siêu Hổ cho rằng, trong tương lai gần, có thể sẽ có nhiều sự thay đổi đối với điểm xếp hạng thế giới cũng như tiêu chí để vào các giải major. Một số golf thủ đã rời đi có thể không bao giờ có cơ hội chơi ở đó nữa.

“Những người chơi ở LIV Golf đang làm gì để có tiền đảm bảo, động cơ để tập luyện là gì? Động lực để đi ra ngoài đó và kiếm tiền bẩn là gì? Họ chỉ được trả trước rất nhiều tiền để chơi một vài sự kiện và chơi 54 lỗ. Tôi có thể hiểu 54 lỗ gần giống như một nhiệm vụ khi bạn tham dự giải đấu (PGA Champions). Tôi cho rằng điều này không có lợi ích gì về lâu dài cho các golf thủ này", Woods khẳng định.

Screenshot_2

Động thái dứt khoát từ R&A được cho có liên quan đến việc Norman là người sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investments - doanh nghiệp có Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) là đại cổ đông. Sau khi ra đời, LIV Golf đã phá vỡ trật tự thế giới golf Với số tiền thưởng khổng lồ lên tới 200 triệu USD và 25 triệu USD, LIV Golf đã thu hút một số tên tuổi lớn, một số người thậm chí sẵn sàng phản bội lời hứa, quay lưng với PGA Tour. Có thể kể đến Phil Mickelson, Dustin Johnson, Brooks Koepka, Sergio Garcia…

LIV Golf công bố tổ chức tám giải đấu mang tên LIV Golf Invitational Seriestrong, hoàn toàn đối lập với PGA Tour lẫn DP World Tour. Chuỗi sự kiện diễn ra theo thể thức đồng đội, 54 lỗ, không có cắt và bắt đầu bằng short gun. 

Ủy viên PGA Tour , Jay Monahan, đã ra lệnh cấm vô thời hạn với những người chơi chạy theo LIV Golf khỏi Tour. Điều này khiến Bộ Tư pháp Mỹ vào cuộc điều tra PGA Tour vì hành vi chống cạnh tranh và có thể có âm mưu điều chỉnh Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức  (OWGR) nhằm chống lại LIV Golf.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT